Lục Yên tỷ lệ giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản đạt trên 54,2%

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/9/2023 | 1:54:39 PM

YênBái - Năm 2023, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Yên quản lý khởi công mới 22 công trình và 89 công trình chuyển tiếp, với tổng mức đầu tư trên 1.005 tỷ đồng, trong đó năm 2023 tổng kế hoạch vốn được giao 318,026 tỷ đồng.

Công trình Trường Mầm non xã Phan Thanh đang đẩy nhanh tiến độ thi công.
Công trình Trường Mầm non xã Phan Thanh đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn như: các công trình được đầu tư xây dựng chủ yếu ở các xã; quy mô nhỏ, phân tán nên quá trình khảo sát lập dự án thiết kế, thi công gặp nhiều khó khăn; không ít hộ chưa nhất trí với phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; thời tiết diễn biến bất thường.

Với tinh thần đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, dự án, thời gian qua, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng đã tham mưu cho UBND huyện Lục Yên chỉ đạo cơ quan chức năng chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, khảo sát, đấu thầu phải công khai, minh bạch; triển khai thực hiện các bước đầu tư đối với các công trình được ghi vốn khởi công mới; đôn đốc các nhà thầu lập hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng; tiến hành lập các thủ tục cần thiết đối với các công trình có phát sinh điều chỉnh tổng mức đầu tư; tiếp tục thực hiện các dự án chuyển tiếp; làm tốt việc tuyên truyền giải phóng mặt bằng; giám sát chất lượng thi công… 

Đến nay, các công trình đang triển khai thi công đảm bảo tiến độ theo đồng xây dựng, trong đó, 40/89 công trình chuyển tiếp đã hoàn thành; 16/22 công trình khởi công mới đã khởi công theo đúng tiến độ; tỷ lệ giải ngân đến ngày 14/9, đạt 54,2 % kế hoạch vốn.

Trong thời gian tới, huyện Lục Yên tiếp tục kiểm tra, đôn đốc, phối hợp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình xây dựng, chậm giao nộp thủ tục thanh toán khối lượng hoàn thành; phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở làm chậm tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án, nhằm phấn đấu giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản đạt kế hoạch đã đề ra.

Văn Tuấn

Tags Lục Yên xây dựng cơ bản giải ngân đá quý công trình hội diễn

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Văn Yên kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y của các hộ chăn nuôi trên địa bàn.

Từ đầu năm tới nay, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm cơ bản được kiểm soát tạo điều kiện cho chăn nuôi phát triển. Cụ thể, trong tháng 7/2023, tại huyện Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ có biểu hiện của bệnh lở mồm long móng (LMLM).

Người dân tổ dân phố số 5, thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn tích cực tham gia làm đường GTNT.

Xác định phát triển hạ tầng giao thông là yếu tố nền tảng quan trọng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, huyện Văn Chấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, mở đường và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, ra quân làm đường giao thông nông thôn (GTNT).

Giá vé dao động từ 2,7 - 3,9 triệu đồng/vé/chặng

Tính đến ngày 17/9, các hãng hàng không đã mở bán vé máy bay sớm phục vụ đi lại Tết Nguyên đán 2024 của người dân trên một số đường bay.

Mô hình chăn nuôi lợn của gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn ở thôn Toàn An, xã Đông An.

Trong những năm qua, Hội Nông dân xã Đông An, huyện Văn Yên đã phối hợp tốt với các ngành chuyên môn của huyện và xã mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân; phối hợp với ngân hàng thực hiện ủy thác cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục