EVNNPC thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ: Nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện kiểm soát, giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/10/2023 | 2:22:01 PM

Việc thay đổi lịch GCS được thực hiện trên cơ sở sau khi Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai lộ trình hiện đại hóa hệ thống công tơ đo đếm điện năng (thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có đo xa) và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Công nhân Điện lực TP Hạ Long cùng thống nhất với khách hàng ký kết biên bản thỏa thuận và Phụ lục bổ sung hợp đồng về thay đổi ngày ghi chỉ số với khách hàng.
Công nhân Điện lực TP Hạ Long cùng thống nhất với khách hàng ký kết biên bản thỏa thuận và Phụ lục bổ sung hợp đồng về thay đổi ngày ghi chỉ số với khách hàng.

Thay đổi này nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện kiểm soát, giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, đảm bảo việc hạch toán doanh thu phù hợp với chi phí theo đúng quy định về tài chính kế toán.

EVNNPC khẳng định đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện khi thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số( GCS). Khi tính toán hoá đơn tiền điện, mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế dùng điện của kỳ ghi chỉ số.

Trong quá trình triển khai, các Công ty Điện lực sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch GCS cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCS để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện. EVNNPC cũng yêu cầu các công ty điện lực thành viên nghiêm túc thực hiện việc theo dõi, kịp thời xử lý, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.

Trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi ngày GCS công tơ, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.

Được biết, Tổng công ty Điện lực miền Bắc thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng trong năm 2023, lộ trình từ năm 2023 đến năm 2025.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, bắt đầu từ tháng 10/2023, Công ty Điện lực Yên Bái cũng  thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ đối với toàn bộ các khách hàng sinh hoạt và ngoài sinh hoạt mua bán điện sau trạm biến áp công cộng về những ngày cuối tháng. 

Lãnh đạo Công ty cho biết, khi thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về những ngày cuối tháng thì số ngày sử dụng điện của khách hàng để tính hóa đơn trong tháng thực hiện thay đổi sẽ tăng từ 30 ngày như thông thường lên tối đa 40 ngày.  Đồng thời, lượng điện năng ghi nhận để tính hóa đơn tiền điện trong tháng sẽ dịch chuyển  nhiều hơn so với hóa đơn tiền điện của những tháng trước. Các tháng tiếp theo đó sẽ trở lại bình thường. 

Băn khoăn lớn nhất của khách hàng sử dụng điện sẽ là lượng điện tiêu thụ trong thời gian tăng thêm sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng khi tính giá điện sử dụng theo bậc thang.  lãnh đạo Công ty cho biết thêm, với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, khách hàng sử dụng điện hoàn toàn có thể an tâm, quyền lợi luôn được đảm bảo. Vì sản lượng điện tiêu thụ của những ngày tăng thêm do thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ cũng vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm và không ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện.

T. T. - VTC

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra mô hình nuôi tằm ở xã Hồng Ca.

Thực hiện Chương trình trồng dâu, nuôi tằm năm 2023, UBND xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể đến các thôn vùng quy hoạch trồng dâu nuôi tằm. Căn cứ chỉ tiêu này, các thôn đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa và đất màu bãi, đồi vườn thấp sang trồng mới dâu.

Trung Quốc khai trương chuyến tàu chở hàng lạnh đến Việt Nam, Lào.

Trung Quốc vừa khai trương và đưa vào vận hành tuyến đường sắt liên vận, chở hàng hóa bảo quản lạnh, kết nối với Việt Nam.

Để thu hút đầu tư đạt kết quả cao, Yên Bái xác định tiếp tục cải thiện và mở rộng hệ thống đường giao thông và các cơ sở vật chất công nghiệp...

Những năm qua, thu hút đầu tư đã khẳng định vai trò là nguồn lực quan trọng thú đẩy khai thác tiềm năng, lợi thế về phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp chế biến, du lịch, dịch vụ của tỉnh Yên Bái.

Khách hàng giao dịch tại cửa hàng của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.

Giá vàng trong nước vừa trải qua đợt biến động đáng chú ý do ảnh hưởng từ thị trường quốc tế. Theo các chuyên gia, việc giá vàng biến động không ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, tuy nhiên, người dân cần thận trọng khi tham gia thị trường nhằm tránh rủi ro.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục