Yên Bái quan tâm phát triển hạ tầng nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/11/2023 | 3:47:21 PM

YênBái - Trong thời gian qua, hệ thống kết cấu hạ tầng phát triển nông nghiệp đã được tỉnh Yên Bái quan tâm đầu tư nâng cấp và mở rộng. Đến nay toàn tỉnh đã kiên cố hóa được 1.469 km mặt đường bê tông xi măng; mở rộng mặt đường 43,8 km; mở mới, mở rộng 195,2 km đường đất, nâng tỷ lệ kiên cố hóa đường giao thông trên địa bàn tỉnh đạt 69%. Từ đó đã góp phần mở rộng giao thương, vận chuyển vật tư, sản phẩm ngành nông nghiệp của tỉnh đến với người tiêu dùng.

Đến nay, tỷ lệ kiên cố hóa đường giao thông trên địa bàn tỉnh đạt 69%.
Đến nay, tỷ lệ kiên cố hóa đường giao thông trên địa bàn tỉnh đạt 69%.

Bên cạnh đó, tỉnh đã đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp 155 công trình thủy lợi, với kinh phí trên 234 tỷ đồng; 86 công trình cấp nước tập trung nông thôn với kinh phí đầu tư 190 tỷ đồng.

Các cơ sở hạ tầng phòng, chống thiên tai được đầu tư đồng bộ, giảm thiểu thiệt hại về người và sản xuất. Trong đó, ưu tiên nâng cấp hệ thống đê sông phòng, chống sạt lở bờ sông và giảm nguy cơ ngập lụt như: Đê chống lũ sông Hồng, khu vực xã Giới Phiên; đê chống lũ sông Hồng xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; đê Phú Thọ và đê Lan Đình xã Việt Thành, huyện Trấn Yên…. Kinh phí đầu tư xây dựng các công trình phòng, chống thiên tai từ năm 2020 đến nay là 2.571 tỷ đồng.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái giao thông thủy lợi nông nghiệp đê chống lũ

Các tin khác
Xã Âu Lâu tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động gieo trồng khép kín toàn bộ diện tích nhằm thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ đông 2023 đề ra.

Với mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất cây vụ đông, thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với UBND các xã, phường tuyên truyền, vận động bà con nông dân chú trọng đưa vào gieo trồng các loại cây rau màu chủ lực có giá trị kinh tế cao theo hướng an toàn, đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như nâng cao thu nhập cho người dân.

Ông Hồ Quang Cua vui mừng nâng cúp sau khi gạo ST25 đạt giải nhất năm 2023

Tại Hội thi gạo ngon nhất thế giới lần thứ 15 tổ chức ở Philippines, gạo ST25 của AHLĐ Hồ Quang Cua đạt giải nhất.

Nhân dân xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ tham gia xây dựng nhà văn hóa thôn.

Năm 2023, Đảng bộ xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đề ra 37 chỉ tiêu về xây dựng Đảng và phát triển kinh tế-xã hội, đến nay đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 23 chỉ tiêu, trong đó có một số chỉ tiêu quan trọng đạt cao như: trồng rừng, thu ngân sách, tổng đàn gia súc chính, thành lập tổ hợp tác xã…

Theo kế hoạch ngày 2/12 sẽ đưa vào hoạt động trở lại Cảng hàng không Điện Biên.

Các hạng mục của đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên đã hoàn thành nhằm sẵn sàng khai thác trở lại từ ngày 2/12 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục