Công ty chè Việt Cường: Chưa đủ nguyên liệu cho sản xuất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hiện nay Nhà máy chính của công ty đặt tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên mới chỉ đảm bảo nguyên liệu để sản xuất 4- 6 tấn/ngày, đạt khoảng 25% công suất thiết kế. Nguyên nhân chính là do công ty chưa có đủ nguồn nguyên liệu cho hoạt động chế biến.

Các tin khác

YBĐT - Cây cao su được di nhập và trồng ở Việt Nam từ năm 1897. Trong lý thuyết loại cây này chỉ có thể trồng được ở những nơi có nhiệt độ nóng ẩm (từ 170 vĩ Bắc trở xuống), nhưng qua khảo sát thực tế nhận thấy rằng không phải như vậy.

YBĐT - Vụ xuân 2007, huyện Văn Yên được Trung tâm Giống cây trồng Yên Bái cung ứng 1000kg giống lúa lai Nghi Hương 2308 để đưa vào gieo cấy tại 21 xã. Đây là giống lúa lai 3 dòng thuộc nhóm lúa lai chất lượng cao, khả năng thích ứng rộng được sản xuất tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học kỹ thuật giống cây trồng Đắc Nguyệt, Tứ Xuyên (Trung Quốc), được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty TNHH dịch vụ nông nghiệp Trọng Tín (Sơn Tây), Ba Đình (Hà Nội).

Ảnh minh họa. (Thanh Chi)

YBĐT - Tôi có dịp trở lại Lâm Thượng, một trong những xã vùng cao của huyện Lục Yên (Yên Bái). Là xã vừa ra khỏi chương trình 135 của Chính phủ, nhưng việc phát triển kinh tế không bền vững, thiếu quy hoạch vùng sẽ là một trong những vấn đề đáng phải bàn của xã vùng cao này.

Nghề làm miến ở xã Giới Phiên (Trấn Yên). (Ảnh: Ngọc Đồng)

YBĐT - Những năm qua, sản xuất nông nghiệp của huyện Trấn Yên đã có sự chuyển dịch bước đầu từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún kém hiệu quả và sản xuất tự cấp tự túc là chính sang sản xuất hàng hoá bằng một số vùng sản xuất tập trung như: vùng tre măng Bát độ, vùng lúa chất lượng cao, vùng chè, vùng dâu tằm vv...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục