Sẽ bỏ barie đầu vào toàn bộ tuyến cao tốc đang thu phí

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/1/2024 | 9:26:45 AM

Không chỉ các tuyến cao tốc xây dựng mới, các tuyến cao tốc đang thu phí sẽ chuyển đổi sang hình thức thu phí bỏ barie đầu vào.

Bộ Giao thông vận tải thống nhất nội dung Đề án định hướng trong đầu tư, vận hành khai thác hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên đường bộ cao tốc theo đề xuất của Cục Đường bộ.

Triển khai đầu tư hệ thống thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc đã và đang đầu tư ở giai đoạn đầu theo hình thức thu không dừng, không có barie đầu vào, đảm bảo phù hợp điều kiện và đồng bộ trên toàn hệ thống đường cao tốc tại Việt Nam. Đối với các tuyến cao tốc đang thu phí (BOT hoặc theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền), các nhà khai thác có lộ trình chuyển đổi đồng bộ, kịp thời.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì xây dựng quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (trong đó có hạng mục ITS) báo cáo Bộ trình Thủ tướng phê duyệt; hướng dẫn các chủ đầu tư trong quá trình chuẩn bị và thực hiện đầu tư hệ thống ITS.

Đề xuất xây dựng, điều chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hệ thống ITS và thu phí điện tử không dừng; tham mưu đàm phán hợp đồng BOT các dự án đường cao tốc đang khai thác để để áp dụng hình thức thu phí đa làn tự do theo lộ trình đề xuất; tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí trên các tuyến đường cao tốc do nhà nước đầu tư trong giai đoạn chưa lựa chọn đơn vị khai thác.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa: Báo Chính phủ.

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) xây dựng cơ chế giá bán điện hai thành phần.

Nông dân huyện Trấn Yên ứng dụng kỹ thuật sử dụng né gỗ ô vuông mang lại hiệu quả cao trong nuôi tằm.

Huyện Trấn Yên có tiềm năng và lợi thế phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp. Hiện nay, địa phương đã định hình vững chắc các vùng sản xuất tập trung quy mô lớn theo hướng sản xuất hàng hóa với các sản phẩm chủ lực, tạo ra sản phẩm khối lượng lớn, chất lượng, có sức cạnh tranh cao trên thị trường. Công tác khuyến nông của huyện trong 30 năm qua đã nỗ lực, trách nhiệm và đóng góp tích cực để có kết quả quan trọng này.

Một số sản phẩm xuất khẩu mới như tơ tằm, tủ bếp chiếm 53,7% giá trị xuất khẩu năm 2023

Một số sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên chiếm tới 53,7% giá trị xuất khẩu cả năm 2023.

Giỏ quà được thiết kế bắt mắt, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Thu nhập sụt giảm, nhiều người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu nên hộp quà Tết bình dân có giá 99.000 đồng-200.000 đồng/hộp được nhiều người ưa chuộng, chiếm đa số trên kệ siêu thị, tạp hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục