Cục Chăn nuôi kiểm tra tình hình chăn nuôi, chống dịch bệnh sau bão lũ tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/9/2024 | 2:18:58 PM

YênBái - Đoàn công tác của Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa đi kiểm tra thực tế thiệt hại do bão số 3 gây ra và công tác chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh và thiên tai trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cục Chăn nuôi chia sẻ thiệt hại với doanh nghiệp chăn nuôi bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.
Cục Chăn nuôi chia sẻ thiệt hại với doanh nghiệp chăn nuôi bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và một số trang trại trên địa bàn để đánh giá cụ thể về tình hình thiệt hại của các trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. 

Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá cao nỗ lực của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh trong việc chỉ đạo, hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, phòng chống dịch bệnh động vật sau lũ. Trên cơ sở những thông tin thu thập được và những kiến nghị của các chủ trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, đoàn kiểm tra sẽ có những tham mưu về việc thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị ảnh hưởng bão lũ phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở.

Tính đến  ngày 19/9, bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái gây thiệt hại 357.547 con gia súc, gia cầm và trên 794,2 ha nuôi cá truyền thống bị lũ tràn qua và vỡ bờ; hàng chục nghìn hộ, cơ sở chăn nuôi bị ảnh hưởng do mưa bão. Hiện, ngành chức năng đang tập trung hướng dẫn các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục, khôi phục đàn vật nuôi, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ.

Văn Thông

Tags Cục Chăn nuôi dịch bệnh thiên tai vùng lũ Yên Bái

Các tin khác
thủy điện Thác Bà đóng 2 cửa xả mặt còn lại vào 14h hôm nay- 19/9.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 60/BCH-PCTT ngày 19/9/2024 gửi UBND huyện Yên Bình; UBND các xã, thị trấn Thác Bà, Vĩnh Kiên, Yên Bình, Hán Đà và Đại Minh về việc đảm bảo an toàn hạ du khi thủy điện Thác Bà đóng 2 cửa xả mặt còn lại vào 14h hôm nay (19/9).

Mô hình trồng su su lấy ngọn của anh Bùi Tiến Toàn tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải đem lại thu nhập 800 triệu đồng/năm.

Với sự mạnh dạn và sáng tạo, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những hướng đi riêng để tạo nên giá trị cho những vùng đất khắc nghiệt, quanh năm chỉ biết cây ngô, cây lúa, không những đem lại thu nhập tốt mà còn tạo việc làm cho lao động địa phương.

Điều chỉnh hoạt động kiểm toán nhằm phối hợp khắc phục hậu quả tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Ảnh minh họa

Việc điều chỉnh kế hoạch kiểm toán nhằm tạo điều kiện cho các địa phương tập trung khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước.

Được Ủy ban MTTQ xã Phúc Sơn vận động, người dân trong thôn đã trồng bí, mướp đắng lấy hạt cho hiệu quả kinh tế cao.

Những năm qua, để tạo hướng đi mới trong phát triển kinh tế giúp người dân làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, Đảng ủy xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ đã giao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đưa những cây trồng có giá trị kinh tế cao như dưa bao tử, bí, ớt... vào sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa có giá trị cao và liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục