Yên Bình phấn đấu 4 xã nông thôn mới kiểu mẫu và nâng cao trong năm 2024

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/10/2024 | 8:42:20 AM

YênBái - Năm 2024, huyện Yên Bình đặt ra mục tiêu có 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu (xã Mỹ Gia, xã Đại Đồng), 2 xã nông thôn mới nâng cao (xã Tân Hương, xã Yên Bình) và xây dựng 28 thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đoàn viên thanh niên xã Tân Hương tham gia mở rộng đường giao thông nông thôn.
Đoàn viên thanh niên xã Tân Hương tham gia mở rộng đường giao thông nông thôn.


Đến thời điểm này, xã Mỹ Gia xây dựng đạt chuẩn nổi trội về sản xuất nông nghiệp đã đạt 2/3 chỉ tiêu; còn tiêu chí tỷ lệ hộ dân tham gia hợp tác xã đạt trên 10% đến nay đạt 8,37%, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 11. Xã Đại Đồng xây dựng xây dựng chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội về văn hóa, đến nay đã đạt 5/6 tiêu chí; còn tiêu chí các di sản văn hóa được giữ gìn bảo tồn, các di tích lịch sử văn hóa được tu bổ khang trang sạch đẹp dự kiến hoàn thành trong tháng 11.

Đối với 2 xã hoàn thành nông thôn mới nâng cao, xã Tân Hương đã đạt 12/19 tiêu chí, còn lại 7 tiêu chí về quy hoạch, giao thông, giáo dục, tỉ lệ giảm nghèo đa chiều, y tế, môi trường dự kiến hoàn thành trong tháng 10 năm 2024. Đối với xã Yên Bình, huyện phấn đấu hoàn thành tiêu chí nông thôn mới sau khi thực hiện sáp nhập với xã Bạch Hà. 

Đối với thôn nông thôn mới kiểu mẫu, huyện đã có 11/28 thôn hoàn thành các tiêu chí và có hồ sơ đề nghị công nhận; 17 thôn còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 12 năm nay.

Từ nay đến hết năm, huyện Yên Bình sẽ tập trung chỉ đạo các phòng, ban, chuyên môn đôn đốc các xã triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đối với từng chỉ tiêu, tiêu chí cụ thể gắn với kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ các xã củng cố nâng cao hoàn thiện các tiêu chí, đảm bảo tiến độ đề ra; UBND các xã tiếp tục củng cố duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, đồng thời tổ chức rà soát đối với các tiêu chí chưa đạt và đề xuất các hạng mục cần hỗ trợ để đảm bảo hoàn thành các tiêu chí theo đúng kế hoạch đề ra.

Hoài Văn

Tags Yên Bình nông thôn mới kiểu mẫu nâng cao

Các tin khác
Nhân viên Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái giải quyết thủ tục vay vốn cho người dân.

Các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang nỗ lực rà soát và kịp thời có các chính sách hỗ trợ phù hợp với những khách hàng bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 .

Các sản phẩm OCOP của Yên Bái được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền và văn hóa ẩm thực năm 2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sau gần 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tỉnh Yên Bái đã xây dựng được hàng trăm sản phẩm OCOP từ 3 - 4 sao, góp phần quan trọng trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, tạo sức bật cho kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Sản xuất ván dán PlyWood của Công ty cổ phần Thương mại sản xuất Kim Gia tại Khu Công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái.

Yên Bái có diện tích rừng trồng khá lớn tạo nên nguồn nguyên liệu dồi dào phục vụ sản xuất, chế biến và xuất khẩu sản phẩm gỗ rừng trồng. Đặc biệt, tỉnh đang đẩy mạnh việc cấp Chứng chỉ rừng bền vững (FSC), góp phần nâng cao thu nhập, bảo vệ được môi trường sinh thái, tạo sự phát triển bền vững về lâm nghiệp. Tuy nhiên, việc triển khai cấp loại chứng chỉ này trên địa bàn còn nhiều khó khăn và chưa tương xứng với tiềm năng. Vậy đâu là nguyên nhân?

Giá xăng giảm nhẹ từ chiều ngày 24/10. Ảnh minh họa

Từ 15 giờ chiều nay (24/10), giá các mặt hàng xăng giảm nhẹ, chưa đến 100 đồng/lít. Duy nhất dầu mazut tăng 139 đồng/kg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục