Yên Bái: Kim ngạch xuất khẩu tăng 11,2 % so với cùng kỳ

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 6 tháng đầu năm nay, giá trị kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh Yên Bái đạt 5,814 triệu USD, tăng 11,2% so với sáu tháng đầu năm 2006 nhưng mới đạt 44,7% kế hoạch.

Chè là sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Yên Bái. (Ảnh Quang Tuấn)
Chè là sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Yên Bái. (Ảnh Quang Tuấn)

Một số doanh nghiệp có kim ngạch tăng cao, từ 19,5% đến 65,5% so với cùng kỳ như: Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái đạt 1 triệu 094 ngàn USD, Liên doanh YBB đạt trên 947 ngàn USD, Công ty cổ phần May xuất khẩu 855 ngàn USD, Công ty cổ phần Yên Sơn 729 ngàn USD…

Theo đánh giá của ngành Thương mại - Du lịch, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng không đạt kế hoạch là do mặt hàng thế mạnh xuất khẩu chè chưa đạt kim ngạch xuất khẩu cao, xuất khẩu đá block, quặng sắt sụt giảm. Cùng với đó, việc tăng giá xăng dầu cũng đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và vận tải của doanh nghiệp tham gia xuất khẩu của tỉnh.

                  P.V

Các tin khác
Đánh bắt thủy sản trên đầm Vân Hội (Trấn Yên).
(Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Những năm gần đây, nhu cầu của người dân trong và ngoài tỉnh về phát triển kinh tế hộ từ việc chăn nuôi thủy sản ngày càng tăng. Nhu cầu đòi hỏi về giống cá và con giống cũng ngày một lớn dần, do đó Trại cá giống Văn Chấn sau một thời gian được đầu tư xây dựng, nay đã đi vào hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của thị trường.

HTX khai thác vận chuyển đá Mông Sơn.

YBĐT - Những năm qua, kinh tế tập thể của huyện Yên Bình có nhiều chuyển biến và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đến nay, hầu hết các xã trong huyện và các lĩnh vực kinh tế đều có các HTX hoạt động. Toàn huyện có 40 HTX đã phát huy vị trí, vai trò của kinh tế hợp tác kết hợp kinh tế thị trường với kinh tế nhà nước, cùng giải quyết các vấn đề xã hội, xoá đói, giảm nghèo, nâng cao ý thức phát triển cộng đồng.

Ruộng bậc thang Trạm Tấu.

YBĐT - Vụ xuân vừa qua, đồng bào xã Bản Mù (Trạm Tấu) phấn khởi có thêm trên trăm tấn thóc được thu hoạch từ mô hình sản xuất lúa xuân trên cánh đồng Mảnh Tầu - Tàng Ghênh, góp phần xoá đói giảm nghèo cho nhân dân trong xã, tạo niềm tin vào vụ mới.

Thu hoạch lúa cao sản ở Lục Yên.

YBĐT - Là huyện có tiềm năng về đất đai, lao động, tài nguyên, lại có tiểu vùng khí hậu thuận lợi và phù hợp với nhiều loại cây con, Huyện ủy-UBND huyện Lục Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, xác định 9 loại cây và 4 con vật nuôi chủ lực trong chiến lược xóa đói giảm nghèo…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục