Yên Bái: Tiêm phòng cho trên 1,4 triệu con gia cầm.

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái có gần 2,2 triệu con gia cầm và thủy cầm ở 129 xã của 9 huyện, thị xã, thành phố được triển khai tiêm phòng cúm gia cầm mũi 2 đợt một của năm 2007 bắt đầu từ ngày 10/6. Đến trung tuần tháng 7, toàn tỉnh đã có trên 1,4 triệu con gia cầm và thủy cầm được tiêm phòng. Trong đó, một số huyện như Văn Chấn, Trấn Yên, thành phố Yên Bái... có tổng đàn gia cầm và thủy cầm được tiêm nhanh nhất.

Trước thông tin dịch cúm gia cầm có thể bùng phát ở các ổ dịch cũ trong tỉnh, ngành thú y đã triển khai các biện pháp cấp bách như: phun thuốc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi ở những hộ gia đình có chăn thả gia cầm và thủy cầm; tổ chức tiêm phòng vắc xin mũi 2 cho tổng đàn và khuyến cáo nhân dân nâng cao ý thức tự phòng tránh nếu dịch cúm gia cầm xảy ra...

Ngay sau khi có thông tin 2 tỉnh giáp ranh với Yên Bái là Phú Thọ và Sơn La có dịch cúm gia cầm bùng phát, Yên Bái đã tái thành lập 5 chốt kiểm dịch cúm gia cầm trên các tuyến giao thông chính vào địa bàn tỉnh. Tại các chốt duy trì chế độ trực 24/24 giờ, kiểm dịch, phun thuốc tiêu độc khử trùng các phương tiện giao thông qua vùng dịch vào tỉnh hoặc đi qua tỉnh; cho quay về nơi xuất phát 12 xe đạp, xe máy chuyên chở gần 300 con gà, vịt giống không rõ nguồn gốc; thu hủy 700 con vịt giống dưới 15 ngày tuổi không có giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển.

Mặc dù đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm cũ tái phát nhưng ngành thú y vẫn khuyến cáo nhân dân cần hết sức chủ động phòng chống dịch.

Nguyễn Viết Tôn

Các tin khác

YBĐT - Cùng với sự phát triển chung của các thành phần kinh tế cả nước, trong những năm qua, các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có sự phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội.

Năm 2007, huyện Văn Chấn đưa vào gieo ươm 1,8 triệu cây keo lai nhập giống từ Úc phục vụ cho trồng rừng kinh tế.

YBĐT - Thực hiện Đề án “Những nhiệm vụ cơ bản phát triển kinh tế - xã hội các huyện, thị khu vực miền Tây tỉnh Yên Bái giai đoạn 2005- 2010”. năm 2006 UBND tỉnh đã giao chỉ tiêu kế hoạch và hỗ trợ vốn trồng rừng của huyện Văn Chấn là 3.000 ha, trong đó trồng rừng kinh tế vùng Mường Lò là 1.300 ha, trồng rừng tập trung tại Lâm trường Văn Chấn và Ngòi Lao là 1.210 ha, trồng rừng lâm nghiệp xã hội là 490 ha; tỉnh hỗ trợ mỗi ha 1 triệu đồng để nhân dân và doanh nghiệp trồng rừng.

Mô hình nuôi nhím của gia đình ông Lầu A Đáo (thị trấn Trạm Tấu). (Ảnh: Thế Quynh)

YBĐT - Thực hiện nghị quyết về triển khai các mô hình phát triển kinh tế của huyện Trạm Tấu, trong tháng 6/2007, Phòng Kinh tế huyện đã triển khai thử nghiệm mô hình nuôi nhím sinh sản. Bước đầu đã đầu tư mua 60 đôi nhím giống trị giá 450 triệu đồng của Trung tâm Nghiên cứu khoa học sản xuất lâm nghiệp vùng Tây Bắc, giao cho 51 hộ của thị trấn đảm nhận việc làm chuồng, chăn nuôi.

YBĐT - Là khâu đột phá để kinh tế phát triển nhanh và bền vững, công nghiệp Yên Bái được quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng và cả về đổi mới, đầu tư thiết bị hiện đại. Mặt khác, tỉnh cũng ban hành chính sách ưu đãi khuyễn khích đầu tư nên đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư dự án công nghiệp ở Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục