Huyện Trạm Tấu: Đẩy mạnh các mô hình, dự án phát triển nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế nông lâm nghiệp địa phương, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã tổ chức tăng cường tuyên truyền phổ biến và chuyển giao khoa học kỹ thuật, thực hiện các mô hình, dự án. Từ đầu năm đến nay, huyện đã mở được 77 lớp tập huấn về kiến thức nông, lâm, thuỷ sản cho 3.712 lượt người.

Trong đó, tập huấn kiến thức trồng trọt 71 lớp cho 3.408 lượt người, kiến thức bảo vệ thực vật 4 lớp cho 240 lượt người, kiến thức chăn nuôi, thuỷ sản 2 lớp cho 64 lượt người. Nhiều hộ dân tham gia tích cực các dự án như: dự án canh tác bền vững trên đất dốc kết hợp giữa nông lâm nghiệp với chăn nuôi đại gia súc tại Km 14 xã Trạm Tấu, qui mô 7 ha, có 8 hộ tham gia, hiện đã trồng xong 2 ha cỏ và 2 ha lúa nương; mô hình tăng vụ trên đất dốc tại Km 21 và Mo Nhang xã Trạm Tấu, 10 hộ tham gia, hiện 2 ha ngô sinh trưởng phát triển tốt.

Cùng với đó, các hộ còn thực hiện mô hình thâm canh lúa xuân do Dự án Giảm nghèo WB hỗ trợ tại 11 xã, diện tích 29 ha, năng suất bình quân đạt 53,4 tạ/ha; mô hình thâm canh đậu tương xuân trên chân ruộng 1 vụ lúa là 18,1 ha, năng suất bình quân đạt 12,7 tạ/ha.

V.T

Các tin khác
Đàn bò của một hộ nông dân ở Lục Yên. (Ảnh: Hoài Nam)

YBĐT – Là tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển chăn nuôi đại gia súc, Chương trình "Cải tạo và phát triển đàn bò giai đoạn 2005 - 2010" của tỉnh Yên Bái đã được người dân hưởng ứng nhiệt tình.

Ngành GTVT tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp tỉnh lộ Qui Mông - Đông An đoạn Km 45+162.

YBĐT - Năm 2007, vốn đầu tư cho các công trình xây dựng cơ bản trung ương (XDCBTƯ) được ngành GTVT đề ra mục tiêu đạt sản lượng 53 tỷ đồng, nhưng sau 6 tháng giá trị sản lượng thực hiện bằng 0. Còn vốn đầu tư cho các công trình xây dựng cơ bản địa phương (XDCBĐP), ngành đặt ra mục tiêu trên 12 tỷ mới đạt 130 triệu đồng.

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái có gần 2,2 triệu con gia cầm và thủy cầm ở 129 xã của 9 huyện, thị xã, thành phố được triển khai tiêm phòng cúm gia cầm mũi 2 đợt một của năm 2007 bắt đầu từ ngày 10/6. Đến trung tuần tháng 7, toàn tỉnh đã có trên 1,4 triệu con gia cầm và thủy cầm được tiêm phòng. Trong đó, một số huyện như Văn Chấn, Trấn Yên, thành phố Yên Bái... có tổng đàn gia cầm và thủy cầm được tiêm nhanh nhất.

YBĐT - Cùng với sự phát triển chung của các thành phần kinh tế cả nước, trong những năm qua, các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có sự phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục