Hoạt động thương mại du lịch: Kinh tế nhà nước ở Yên Bái chỉ chiếm tỷ trọng 9%

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong 8 tháng qua đạt 1.510 tỷ đồng, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước; riêng doanh thu dịch vụ nhà hàng, khách sạn, dịch vụ lữ hành đạt trên 203 tỷ đồng.

Cửa hàng bán xe YAMAHA của Công ty TNHH Hoà Bình luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Cửa hàng bán xe YAMAHA của Công ty TNHH Hoà Bình luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong số 1.510 tỷ, các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh chiếm 1.374 tỷ đồng, còn lại do kinh tế nhà nước thực hiện với 136 tỷ đồng, chỉ còn chiếm 9% tỷ trọng. Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại đảm bảo việc cung ứng kịp thời các loại hàng hóa vật tư thiết yếu, hành chính sách xã hội góp phần bình ổn thị trường.

Một số chợ không có nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước từng bước thực hiện chuyển đổi sang mô hình Hợp tác xã quản lý kinh doanh và khai thác chợ.

Trong tháng 8, ngành Thương mại đã tổ chức tập huấn về nghiệp vụ thương mại điện tử, kinh doanh xăng dầu cho các ngành, các huyện thị, doanh nghiệp trên địa bàn; việc kiểm tra giá bán xăng dầu theo quyết định của Bộ Tài chính và công tác quản lý thị trường được tăng cường. Thời gian tới, Sở Thương mại du lịch Yên Bái tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị phương án để đảm bảo kinh doanh, phục vụ trong mùa bão lũ và địa bàn vùng cao.

Đồng thời, ngành chủ trì xây dựng chương trình hành động của tỉnh theo chương trình của Chính phủ sau khi Việt Nam ra nhập WTO.

Q.T

Các tin khác
Bà con dân tộc Tày ở An Phú tham gia làm đường giao thông.

YBĐT - An Phú là xã phía nam huyện Lục Yên Yên Bái), cách trung tâm huyện 23km. Xã có 4500 nhân khẩu, 942 hộ, 85% dân tộc Tày, 100% dân làm nông nghiệp. Trước khi có con đường 9+1, việc giao lưu với bên ngoài gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, bước vào những năm đầu đổi mới, An Phú hầu như không tiếp nhận được bầu không khí đổi mới như ở những nơi khác.

YBĐT - Yên Bái là một trong 11 tỉnh trên cả nước đã và đang sản xuất thành công giống cây trồng bằng công nghệ mô-hom để phục vụ cho trồng rừng.

Giá thực phẩm biến động ảnh hưởng đến đời sống người dân.

YBĐT - Tháng 8/2007, chỉ số giá tiêu dùng trong toàn tỉnh Yên Bái tăng 1,22% so với tháng trước và tăng 8,26% so cùng kỳ 2006. Khu vực nông thôn và địa bàn vùng cao tăng tới 1,29%, ở thành thị tăng 1,08%.

Nhân rộng các mô hình chăn nuôi hiệu quả trong hội viên.

YBĐT - Ngay từ đầu năm, Hội Nông dân huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chủ động bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, nghị quyết của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, nghị quyết của Huyện ủy, UBND huyện về tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục