Văn Yên: Trên 2.700 hộ nghèo được vay vốn

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 8 tháng năm 2007, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên (Yên Bái) đã cho vay ủy thác thông qua các tổ chức Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân với số tiền 15.626 triệu đồng, chiếm 92,5% tổng doanh số cho vay, đưa dư nợ ủy thác lên 38.276 triệu đồng chiếm 82,51% dư nợ.

Đến nay, đã có 2.766 hộ nghèo được vay vốn đầu tư trồng cải tạo chè, trồng cây ăn quả,  phát triển đàn trâu bò sinh sản, chăn nuôi lợn...

Ngoài ra, các tổ chức hội như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân còn tín chấp cho 618 hộ vay 1.273 triệu đồng đầu tư xây dựng 618 công trình nước sạch, vệ sinh môi trường. 

P.V

 

Các tin khác

YBĐT - Cải cách hành chính và hiện đại hoá ngành thuế là nội dung quan trọng của Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2010. Trong những năm qua, nước ta đã có những bước tiến bộ trong việc cải cách hệ thống thuế theo hướng tạo hành lang pháp luật trong chính sách thuế, quản lý thuế.

Dây chuyền chế biến chè đen của Công ty cổ phần chè Phú Tân (Văn Chấn - Yên Bái)

YBĐT - Hiện nay lượng hàng hoá xuất khẩu của tỉnh Yên Bái còn rất khiêm tốn chưa tương xứng với tiềm năng, đặc biệt là hàng hoá thuộc nhóm hàng nông lâm nghiệp. Trong nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng hàng hoá xuất khẩu có một nguyên nhân rất cơ bản là công nghệ thiết bị.

(Ảnh minh hoạ).

YBĐT - Vụ mùa năm 2007, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Yên Bái đã triển khai mô hình áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất lúa chất lượng cao HT1. Quy mô thực hiện mô hình 45 ha tại 3 huyện: Yên Bình, Trấn Yên và Văn Chấn.

Nông dân huyện Văn Yên thu hoạch lúa mùa. (Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Tháng 9, ánh nắng giữa thu càng tô thêm sắc vàng rực rỡ của những cánh đồng lúa chín. Nông dân huyện Văn Yên (Yên Bái)đang vào vụ thu hoạch rộ để lấy đất gieo trồng vụ đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục