TP Yên Bái: 95 đơn vị tham gia cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật thuế"

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 3/10, Thành uỷ Yên Bái đã tổ chức hội nghị phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật thuế” trên địa bàn tàon thành phố.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ đảng viên, lực lượng vũ trang, học sinh các trường PTTH, sinh viên các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Người tham dự cuộc thi sẽ thể hiện hiểu biết của mình thông qua 6 câu hỏi về nghĩa vụ đóng thuế của người dân theo quy định tại Hiến pháp, các nội dung của Luật quản lý thuế, các loại thuế chủ yếu, các khoản thu từ đất...

Cuộc thi được phát động từ ngày 10/10 đến ngày 22/ 12/ 2007, bài dự thi gửi về Chi cục thuế thành phố, hạn cuối cùng vào ngày 5/ 12/ 2007. Sau khi tổng kết và trao giải cuộc thi cấp thành phố, ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn 50 bài xuất sắc nhất dự cuộc thi cấp tỉnh. Dự kiến sẽ có 95 đơn vị tham dự với trên 34.400 bài tham dự.

 Đức Thành
 

 

Các tin khác

YBĐT - 8 tháng năm 2007, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên (Yên Bái) đã cho vay ủy thác thông qua các tổ chức Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân với số tiền 15.626 triệu đồng, chiếm 92,5% tổng doanh số cho vay, đưa dư nợ ủy thác lên 38.276 triệu đồng chiếm 82,51% dư nợ.

YBĐT - Cải cách hành chính và hiện đại hoá ngành thuế là nội dung quan trọng của Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2010. Trong những năm qua, nước ta đã có những bước tiến bộ trong việc cải cách hệ thống thuế theo hướng tạo hành lang pháp luật trong chính sách thuế, quản lý thuế.

Dây chuyền chế biến chè đen của Công ty cổ phần chè Phú Tân (Văn Chấn - Yên Bái)

YBĐT - Hiện nay lượng hàng hoá xuất khẩu của tỉnh Yên Bái còn rất khiêm tốn chưa tương xứng với tiềm năng, đặc biệt là hàng hoá thuộc nhóm hàng nông lâm nghiệp. Trong nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng hàng hoá xuất khẩu có một nguyên nhân rất cơ bản là công nghệ thiết bị.

(Ảnh minh hoạ).

YBĐT - Vụ mùa năm 2007, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Yên Bái đã triển khai mô hình áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất lúa chất lượng cao HT1. Quy mô thực hiện mô hình 45 ha tại 3 huyện: Yên Bình, Trấn Yên và Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục