Huyện Trấn Yên: Phấn đấu gieo trồng 1.800 ha cây vụ đông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vụ đông năm 2007, huyện Trấn Yên (Yên Bái) phấn đấu gieo trồng 1.800 ha cây màu các loại, trong đó có 850 ha ngô trên đất 2 vụ lúa, 150 ha ngô trên đất soi bãi và 800 ha rau, đậu, đỗ.

Trạm Giống cây trồng của huyện đã cung ứng trên 5 tấn ngô giống tiến bộ kỹ thuật cho bà con nông dân theo chính sách hỗ trợ 10.000 đồng 1 kg của UBND tỉnh. Một số xã có diện tích sản xuất vụ đông lớn là Báo Đáp, Đào Thịnh, Việt Thành, Quy Mông, Âu Lâu, Hợp Minh, Y Can.

Để sản xuất vụ đông đạt hiệu quả, huyện chỉ đạo các xã vận động nhân dân thu hoạch lúa mùa đến đâu, khẩn trương làm đất và đưa bầu ngô ra ruộng đến đó. Đối với những diện tích gặt sau ngày 25/9 thì làm đất bằng phương pháp tối thiểu để để kết thúc gieo trồng ngô lại chậm nhất vào ngày 30/9. Diện tích gieo trồng ngô nếp ngắn ngày kết thúc gieo trồng chậm nhất vào ngày 5/10/2007.

Huyện cũng đã đưa cán bộ kỹ thuật về các xã hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng và chăm sóc cây vụ đông, nhất là cây ngô.

Ngoài việc cung ứng giống ngô, Trạm Giống cây trồng huyện Trấn Yên còn cung ứng một số loại giống cây trồng khác như: su hào, bắp cải, bí xanh, khoai tây phục vụ cho sản xuất vụ đông của huyện.                  

Bạch Liên

Các tin khác
Sửa chữa đường điện ở thành phố Yên Bái.
(Ảnh: vương Trọng Phục)

YBĐT - Tại Hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2007, bản tham luận của Chi nhánh Điện thành phố Yên Bái về kết quả hoạt động của mô hình khoán quản đến nhóm và người lao động được hội nghị chăm chú theo dõi cách làm mới của Chi nhánh Điện thành phố Yên Bái thực sự đã mang lại hiệu quả, có giá trị thực tiễn rất cao.

Sản xuất vụ đông trên cánh đồng Mường Lò (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp và PTNT, vụ đông năm nay nông dân tỉnh Yên Bái đăng ký gieo trồng 1 vạn ha rau màu các loại, trong đó diện tích ngô là 6000 ha, khoai lang 1.500 ha và các loại rau màu khác là 2.000 ha. Trung tâm Giống cây trồng tỉnh đã cung ứng cho nông dân được 32,5 tấn ngô giống.

YBĐT - Ngày 3/10, Thành uỷ Yên Bái đã tổ chức hội nghị phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật thuế” trên địa bàn tàon thành phố.

YBĐT - 8 tháng năm 2007, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên (Yên Bái) đã cho vay ủy thác thông qua các tổ chức Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân với số tiền 15.626 triệu đồng, chiếm 92,5% tổng doanh số cho vay, đưa dư nợ ủy thác lên 38.276 triệu đồng chiếm 82,51% dư nợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục