Trên 9.000 kg cá giống thả bổ sung nguồn lợi thuỷ sản

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đầu tháng 11, Trung tâm Thuỷ sản tỉnh Yên Bái đã tổ chức thả cá bổ sung đợt 2 năm 2007 vào các hồ Thác Bà và Vân Hội gồm 6.481,1 kg cá trôi và cá mè. Tổng cộng 2 đợt thả bổ sung đã có 9137,6 kg cá giống trôi và mè được thả vào các hồ nuôi lớn trong tỉnh.

Cán bộ Trung tâm Thuỷ sản Yên Bái thả cá bổ sung vào hồ Thác Bà.
Cán bộ Trung tâm Thuỷ sản Yên Bái thả cá bổ sung vào hồ Thác Bà.

Thực hiện kế hoạch thả cá bổ sung nguồn lợi thuỷ sản vào hồ Thác Bà, đập Từ Hiếu (Lục Yên) và hồ Vân Hội, Minh Quân (Trấn Yên) năm 2007, Trung tâm Thuỷ sản Yên Bái đã giao cho Trại cá giống Nghĩa Lộ và Trại cá giống Đông Lý sản xuất cá giống đảm bảo đủ tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định.

Trung tâm Thuỷ sản Yên Bái và các ngành chức năng của các huyện Trấn Yên, Lục Yên, Yên Bình đã tổ chức giám sát, nghiệm thu, đảm bảo đủ số lượng, tiêu chuẩn, chất lượng theo kế hoạch. Tổng số tiền thả cá bổ sung nguồn lợi thuỷ sản năm 2007 là 300 triệu đồng.

 P.V

Các tin khác
Văn Chấn sẽ trồng chè shan ở 6 xã của huyện. (Ảnh: MQ)

YBĐT - Để thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, thời gian qua, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã có nghị quyết xây dựng dự án trồng mới 500 ha chè Shan giai đoạn 2008 - 2010 tại 6 xã là: Suối Giàng, Suối Quyền, Nậm Lành, Nậm Mười, Sùng Đô, An Lương.

YBĐT - Xã Đông Cuông, huyện Văn Yên có diện tích tự nhiên trên 2.115ha, trong đó, có 525ha ruộng nước màu mỡ. Những năm trước, Đông Cuông luôn là một xã nghèo, cơ sở hạ tầng hầu như không có gì, toàn xã chỉ có một vài ngôi nhà xây cấp 4. Bây giờ, Đông Cuông đã khác!

YBĐT - Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Văn Yên đạt 11,5%. Xã Thượng Bằng La huyện Văn Chấn mở rộng 1,5km đường vào thôn Khe Cướm

Ảnh minh hoạ (Thành Trung).

YBĐT - Xã Xà Hồ của huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có diện tích tự nhiên 7843 ha. Toàn xã có 367 hộ, 2423 nhân khẩu với 100% là đồng bào Mông sinh sống trong 9 thôn bản và 11 khu dân cư với đặc thù là xã vùng cao, trình độ dân trí thấp, phong tục tập quán lạc hậu, nền kinh tế chậm phát triển đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ đói nghèo của xã vẫn ở mức cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục