Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2006

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 10 tháng năm 2007, dự ước giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh Yên Bái đạt 1.025 tỷ 743 triệu đồng, bằng 79% kế hoạch, tăng 11,7% so với cùng kỳ.

Phân theo thành phần kinh tế, công nghiệp Trung ương quản lý ước đạt 203 tỷ 587 triệu đồng, chiếm 19,8% tỷ trọng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. Công nghiệp do địa phương quản lý ước đạt 796 tỷ 572 triệu đồng, chiếm 77,6% tỷ trọng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh, bằng 82,4% kế hoạch, tăng 11,9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ đạt 48% kế hoạch năm, giảm 16,2% so với cùng kỳ.

 

Riêng công nghiệp huyện, thị, thành phố quản lý ước đạt 404 tỷ 633 triệu đồng, bằng 93,8% kế hoạch năm, tăng 25,5% so với cùng kỳ; 7/9 huyện, thi, thành phố có giá trị sản xuất công nghiệp đạt khá từ 80 đến 110,3% so với kế hoạch năm như: huyện Văn Chấn đạt 119,6%; Trạm Tấu đạt 112,8%; Văn Yên đạt 100,3%…

 

Trong 10 tháng, các sản phẩm chủ yếu tăng so với cùng kỳ là: các loại sứ điện, đá vôi bột, Felspat bột, tinh bột sắn, kaolin tinh lọc, giấy đế, giấy in vàng mã…

 

Phấn đấu năm 2007 giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.290 tỷ đồng, trong thời gian tới, ngành công nghiệp tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án để đảm bảo đưa vào hoạt động đúng thời hạn; Đẩy mạnh sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp các huyện, thị, thành phố, tập trung vào sản xuất các mặt hàng địa phương có lợi thế; Đôn đốc các doanh nghiệp chủ động đổi mới công nghệ, thiết bị, áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật để tiết kiệm tối đa chi phí, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm để doanh nghiệp phát triển bền vững…

 

Khánh Linh 

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Bắt đầu từ năm 2003, người dân xã Pá Hu được huyện hỗ trợ đưa cây đậu tương vào gieo trồng. Ban đầu, nhiều người dân ở đây còn thờ ơ với cây trồng này. Nhưng 1,5 ha đậu tương trồng thử nghiệm ban đầu tại thôn Cang Giông, thời điểm đó, đã khẳng định: cây đậu tương hợp với đất này - đây là cơ sở để huyện tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích đậu tương cho xã.

Cần tỉa thưa pơ mu trong vùng trồng chè Tuyết.

YBĐT - Cách đây hơn chục năm, cây pơ mu được đưa vào trồng xen với cây chè Tuyết ở xã Suối Giàng (Văn Chấn). Diện tích trồng xen chỉ có khoảng trên chục ha và đều nằm ở khu vực trung tâm xã. Cây pơ mu sau khi trồng rất hợp với thổ nhưỡng, khí hậu ở đây nên rất nhiều cây có đường kính gốc khoảng 30 cm. Có điều khi trồng xen với chè Tuyết, người ta đã không tính toán đến yếu tố về sau này cây pơ mu sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cây chè Tuyết.

YBĐT - Do giá các loại nông sản thực phẩm tiếp tục duy trì ở mức cao có lợi cho người sản xuất nên nhiều năm qua, vụ đông đã được coi là vụ sản xuất chính và được các cấp, các ngành, chính quyền địa phương tỉnh Yên Bái quan tâm chỉ đạo sát sao.

YBĐT - Công ty cổ phần Thành Công (TP Yên Bái) có 2 phân xưởng chế biến sản xuất tinh bột cao lanh tại phường Nguyễn Thái Học và xã Nam Cường. Công ty đã tạo việc làm thường xuyên cho 60 lao động với mức thu nhập bình quân trên 1 triệu đồng/người/tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục