Yên Bái: Trồng mới trên 13 ngàn ha rừng

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến cuối tháng 10-2007, toàn tỉnh đã trồng mới được trên 13.465 ha rừng, đạt gần 90% kế hoạch năm. Trong đó, các lâm trường trồng được 1.033 ha; các huyện, thị và nhân dân trồng được 12.432 ha.

Rừng trồng ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (Ảnh MQ)
Rừng trồng ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (Ảnh MQ)

Để hoàn thành kế hoạch trồng 15 ngàn ha rừng trong năm 2007, ngay từ đầu năm các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã quy hoạch, giao đất; chỉ đạo nhân dân, các đơn vị trồng rừng gieo ươm cây giống, phát dọn thực bì, phát động phong trào trồng cây gây rừng. 

Một số huyện đến nay đã hoàn thành vượt mức kế hoạch là: Văn Yên 2.865 ha, Yên Bình 2.135 ha, Trấn Yên 2.047 ha... Hiện nay, các huyện thị đang chỉ đạo bà con tranh thủ thời tiết thuận lợi trồng nốt diện tích đã đào hố để hoàn thành kế hoạch của năm.

Văn Thông

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện các nghị quyết của Đảng và Hội Nông dân Việt Nam, thời gian qua, Hội Nông dân thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tập trung triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp hội viên và nông dân tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo.

YBĐT - Sáng ra, chiều đến, ngày nào cũng vậy, chị Nhung ở thôn 3, xã Văn Phú (Trấn Yên) lại quẩy đôi thùng gánh nước, gánh phân chuồng tưới cho những luống rau xanh.

Kiểm tra việc vận chuyển gỗ trên Hồ Thác Bà.

YBĐT - Với một địa bàn quản lý rộng trên 19 ngàn ha nhưng lực lượng thiếu và phương tiện tuần tra đã bị xuống cấp. Hàng ngày phải lênh đênh trên hồ, nhưng những cán bộ kiểm lâm ở đây vẫn không ngại khó, ngại khổ, đang ngày đêm bám trụ để giữ vững mầu xanh cho những cánh rừng trên 1.300 hòn đảo nổi.

YBĐT - ông Đinh Ngọc Thái -Trưởng phòng Pháp chế - Thanh tra, Chi cục Kiểm lâm tỉnh bức xúc: “ Kiểm lâm là lực lượng nòng cốt trong quản lý bảo vệ rừng nhưng không thể hoàn thành nhiệm vụ nếu không có sự vào cuộc của các cấp chính quyền. Tình trạng khai th ác, buôn bán, vận chuyển lâm sản diễn ra ngày một tinh vi hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục