Xuất khẩu chè của Yên Bái đạt thấp

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tỉnh Yên Bái đã xây dựng đề án xuất khẩu chè giai đoạn 2006 - 2010 trong đó có mục tiêu phải đạt 8000 tấn chè khô trong năm 2007 nhưng đến hết tháng 10, toàn tỉnh mới xuất khẩu được 473 tấn.

Sản xuất chè đen xuất khẩu ở Công ty cổ phần chè Phú Tân. (Ảnh MQ)
Sản xuất chè đen xuất khẩu ở Công ty cổ phần chè Phú Tân. (Ảnh MQ)

Riêng Công ty trách nhiệm hữu hạn Ích Thành là doanh nghiệp làm tốt công tác này với giá trị xuất khẩu 10 tháng ước đạt 262 ngàn USD, tăng gần 4 lần so với năm 2006.

Xuất khẩu chè của tỉnh đạt thấp là do một số doanh nghiệp kinh doanh chè tiềm lực tài chính hạn chế, chậm đầu tư đổi mới công nghệ nên gặp khó khăn trong tổ chức nguồn hàng và xuất khẩu trực tiếp; một số doanh nghiệp Trung ương quản lý chủ yếu chỉ sản xuất chè theo đơn đặt hàng cho Tổng công ty Chè Việt Nam nên không có kim ngạch xuất khẩu trực tiếp. 

Bạch Liên

Các tin khác
Rừng trồng ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (Ảnh MQ)

YBĐT - Đến cuối tháng 10-2007, toàn tỉnh đã trồng mới được trên 13.465 ha rừng, đạt gần 90% kế hoạch năm. Trong đó, các lâm trường trồng được 1.033 ha; các huyện, thị và nhân dân trồng được 12.432 ha.

YBĐT - Thực hiện các nghị quyết của Đảng và Hội Nông dân Việt Nam, thời gian qua, Hội Nông dân thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tập trung triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp hội viên và nông dân tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo.

YBĐT - Sáng ra, chiều đến, ngày nào cũng vậy, chị Nhung ở thôn 3, xã Văn Phú (Trấn Yên) lại quẩy đôi thùng gánh nước, gánh phân chuồng tưới cho những luống rau xanh.

Kiểm tra việc vận chuyển gỗ trên Hồ Thác Bà.

YBĐT - Với một địa bàn quản lý rộng trên 19 ngàn ha nhưng lực lượng thiếu và phương tiện tuần tra đã bị xuống cấp. Hàng ngày phải lênh đênh trên hồ, nhưng những cán bộ kiểm lâm ở đây vẫn không ngại khó, ngại khổ, đang ngày đêm bám trụ để giữ vững mầu xanh cho những cánh rừng trên 1.300 hòn đảo nổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục