Huyện Văn Chấn: Tổng giá trị đầu tư cho giao thông nông thôn trên 30 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ đầu năm đến nay, với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", tổng giá trị đầu tư phát triển giao thông nông thôn của huyện ước đạt 30 tỷ 60 triệu đồng, bằng 22% so với năm 2006, trong đó: vốn Nhà nước 22 tỷ 710 triệu đồng, nhân dân đóng góp trên 7 tỷ đồng.

Bằng nguồn vốn này, trong năm toàn huyện đã làm được 17 km đường nhựa và đường bê tông xi măng, 50 km đường giao thông nông thôn cấp phối, mở rộng trên 50km đường ô tô và tu sửa trên 210 km đường liên thôn bản.

Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tu sửa và nâng cấp các tuyến đường liên xã và đường giao thông đến các thôn bản vùng thấp, phấn đấu năm 2008 sẽ làm thêm được 45km đường giao thông nông thôn.

Tiến Lập

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Được đầu tư từ Chương trình 135, trong năm 2007, Phòng Kinh tế huyện Lục Yên đã triển khai chương trình hỗ trợ giống vật nuôi, cây trồng, vật tư phân bón cho nhân dân 6 xã vùng 135 gồm: Trung Tâm, Phúc Lợi, An Phú, Khánh Thiện, Phan Thanh, Tân Lập.

YBĐT - Mấy năm gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin cây dó bầu sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao, đó là cây "xóa đói giảm nghèo", là cây "thần tài", là cây "hỷ thần"... đối với nhà nông. Thực hư thế nào chưa rõ, nhà nông cần phải nghiên cứu, trồng thử nghiệm để kiểm chứng trước khi trồng đại trà.

YBĐT - Để phát triển kinh tế, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể xã Vũ Linh, huyện Yên Bình đã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân đưa giống lúa lai, lúa thuần vào gieo cấy ở 289 ha ruộng nước.

YBĐT - Là huyện thuần nông, ngoài lúa là cây kinh tế chủ lực, những năm gần đây huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã chú trọng đầu tư phát triển, nâng cao diện tích cũng như giá trị kinh tế của cây chè. Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ 19 xác định: chè không chỉ là cây kinh tế mũi nhọn mà còn là cây thoát nghèo, cây làm giàu của người dân trong huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục