Trên 3 triệu con gia cầm và thủy cầm đã tiêm đủ 2 mũi vác xin

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kết thúc đợt tiêm phòng vác xin phòng chống dịch cúm gia cầm mũi 2 đợt 2, tỉnh Yên Bái đã có 3.351.218 con gia cầm và thủy cầm được tiêm đủ 2 mũi vác xin, trong đó gà là 3.066.699 và vịt là 284.549 con.

Nông dân xã Liễu Đô (Lục Yên) phát triển chăn nuôi.
(Ảnh: H.N)
Nông dân xã Liễu Đô (Lục Yên) phát triển chăn nuôi. (Ảnh: H.N)

Đây là một nỗ lực lớn của đội ngũ cán bộ thú y cơ sở, bởi Yên Bái là tỉnh miền núi giao thông đi lại rất khó khăn, trong khi ngành chăn nuôi còn nhỏ lẻ, chủ yếu là chăn nuôi ở gia đình. Mặt khác, do tập quán của đồng bào dân tộc chăn nuôi thả rông, người dân còn chủ quan và ít quan tâm đến dịch bệnh nên việc tuyên truyền, vận động người dân tiêm phòng chống dịch cúm gia cầm. Cá biệt có địa phương đã được thông báo lịch tiêm phòng chống dịch cho đàn gia cầm nhưng người dân vẫn không nuôi nhốt, dẫn đến tình trạng “cán bộ thú y muốn tiêm thì ra vườn mà đuổi”.

 

Nhằm chủ động phòng chống dịch cúm và phòng chống rét cho đàn gia cầm, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Chi cục Thú y và các địa phương quản lý tốt tổng đàn gia cầm hiện có, không để dịch bệnh xảy ra trong mùa đông, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tý, chuẩn bị nguồn thức ăn dự trữ và các biện pháp chống rét và vật tư, vác xin để chủ động tiêm phòng cho đàn gia cầm, thủy cầm phòng chống dịch trong năm 2008.

 

Nguyễn Viết Tôn

Các tin khác

YBĐT - Năm 2007, toàn tỉnh có 24 hợp tác xã thành lập mới, đạt 109% kế hoạch năm, trong đó vận động phát triển thành viên là hợp tác xã chiếm 80%, cao hơn so với 75% kế hoạch.

Bước vào năm 2008 Yên Bái xác định tập trung tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát huy hét khả năng của mình trong việc sản xuất kinh doanh. Từ chủ trương của tỉnh, các doanh nghiệp đã có phương hướng, chiến lược riêng cho mình. YBĐT xin giới thiệu những suy nghĩ của các nhà doanh nghiệp trước thềm năm mới.

Anh Nguyễn Văn Hùng, thôn Trung Tâm xã Yên Bình chăm sóc đàn lợn thịt.

YBĐT - Giá bán lợn hơi cao, giá thức ăn hợp lý, không dịch bệnh..., chưa bao giờ người nuôi lợn ở Yên Bái lại thắng đến thế! Đó là nhận xét của kỹ sư Nguyễn Thế Sự - Trưởng phòng chăn nuôi - thuỷ sản thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

YBĐT - Năm 2007, giá trị sản xuất công nghiệp tỉnh Yên Bái đạt gần 1.320 tỷ đồng, tăng 10,5% so với năm 2006. Theo phân tích của ngành chuyên môn, công nghiệp địa phương đã tăng trưởng 14,4% vượt 11,7% kế hoạch và tăng 22,5% so với năm 2006. Công nghiệp phát triển góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho lao động, tiêu thu sản phẩm nông sản cho nông dân, tạo bước đột phát cho sự phát triển nền kinh tế tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục