Yên Bái: Thu ngân sách ngoài quốc doanh tăng 27%

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, toàn tỉnh Yên Bái thu cân đối ngân sách đạt 313,5 tỷ đồng, bằng 101% dự toán cả năm, tăng 13,6% so với năm 2006.

Nhiều nguồn thu vượt tỷ lệ cao như: tiền thuê đất đạt 365%, thu từ doanh nghiệp liên doanh 161%, thuế chuyển quyền sử dụng đất 139%; thu xổ số 127%; thuế thu nhập cao 124%, lệ phí trước bạ 118%, thu khác ngân sách 118%, thuế công thương nghiệp, dịch vụ ngoài quốc doanh đạt 74,5 tỷ đồng, bằng 113%, tăng 27% so với năm 2006. Đây là năm đạt số thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh cao nhất từ trước đến nay. 9/9 chi cục thuế huyện, thị xã, thành phố đều hoàn thành vượt mức dự toán được giao.

 

Mặc dù số thu từ tiền giao đất mới đạt 53,7 tỷ đồng, bằng 90% dự toán, nhưng đây là sự nỗ lực rất lớn trong công tác chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng, sự ủng hộ tích cực của người nộp thuế. Năm 2007 gặp nhiều khó khăn do thị trường bất động sản trong tỉnh vẫn "đóng băng", thiên tai liên tiếp xảy ra, dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm bùng phát đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh và thu nộp ngân sách.

 

Do vậy, ngành thuế đã chủ động tham mưu cho các cấp chính quyền và phối hợp với các ngành đề ra nhiều giải pháp quản lý thu thuế phù hợp với tình hình thực tế. Việc triển khai thực hiện tốt Luật Quản lý thuế đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế cũng là một yếu tố quan trọng, góp phần hoàn thành xuất sắc mục tiêu thu ngân sách của tỉnh.

 

Đây là tiền đề thuận lợi cho ngành thuế phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách 360 tỷ đồng năm 2008 theo nghị quyết của HĐND tỉnh.

 

Linh Nhung

Các tin khác
Sản xuất bột CaCo3 ở Công ty cổ phần Mông Sơn. Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Là tỉnh miền núi, từ năm 2000 - 2001, Yên Bái đã xác định lấy phát triển công nghiệp làm khâu đột phá trong phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Bên cạnh việc xây dựng cơ chế ưu đãi khuyến khích đầu tư, công tác xây dựng cơ sở hạ tầng đã được Yên Bái chú trọng. Ngày 7/9/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1165/QĐ - TTg thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để Yên Bái phát huy hết tiềm năng, lợi thế của mình phục vụ cho phát triển công nghiệp và cho cả nền kinh tế địa phương.

Đồng chí Trần Công Bình - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần Lâm nông sản - thực phẩm Yên Bái nhận giấy chứng nhận đăng ký niêm yết cổ phần CAP tại TT Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

YBĐT - Một trong những giải pháp được Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái đặc biệt quan tâm trong năm 2007, đó là tiếp tục củng cố và xây dựng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hướng tới xuất khẩu trực tiếp, tăng vòng quay vốn, xây dựng thương hiệu, củng cố uy tín cho Công ty.

Nhiều cơ sở sản xuất được kịp thời vay vốn phát triển. Ảnh: Thành Trung.

YBĐT – Năm 2007, các ngân hàng và quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chủ động được nguồn vốn tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống đạt được các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng theo định hướng đề ra.

Lực lượng quản lý thị trường Yên Bái tiêu huỷ hàng lậu.

YBĐT - Tổng số thu ngân sách trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học trong năm 2007 đạt 11 tỷ 706 triệu đồng, vượt 2,7 tỷ đồng so với pháp lệnh và là phường có số thu ngân sách cao nhất thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục