Yên Bái: Đảm bảo cung ứng điện ổn định trong dịp tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo dự báo năm nay nhu cầu dùng điện của phụ tải sẽ tăng cao, công suất cực đại của toàn hệ thống có thể tăng khoảng 50.000KW/ngày và sẽ tăng khoảng 20% vào giờ cao điểm, đặc biệt năm nay, tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức Chương trình Du lịch về cội nguồn lần thứ 4 của 3 tỉnh Lào Cai - Phú Thọ và Yên Bái. Do vậy, để bảo đảm cung cấp điện ổn định cho nhân dân trong dịp tết Nguyên đán, Điện lực Yên Bái đã có nhiều phương án cấp điện.

Công nhân Chi nhánh điện TP Yên Bái kiểm tra lưới điện chuẩn bị phục vụ nhân dân tết Mậu Tý. (Ảnh: Quang Tuấn)
Công nhân Chi nhánh điện TP Yên Bái kiểm tra lưới điện chuẩn bị phục vụ nhân dân tết Mậu Tý. (Ảnh: Quang Tuấn)

Ngay từ đầu tháng 12 năm 2007 đã tiến hành kiểm tra, thí nghiệm toàn bộ các trạm biến áp và các thiết bị đang vận hành trên lưới, thay thế các thiết bị hư hỏng không đảm bảo vận hành.

Toàn bộ các điểm vui chơi công cộng và khu dân cư và nhất là các phụ tải quan trọng như nhà ga, bến xe, bệnh viện các tuyến huyện và tỉnh, các cơ quan đầu não của tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng, các địa điểm diễn ra lễ hội chuẩn bị cho Năm du lịch về cội nguồn lần thứ 4... sẽ được đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng. Sẽ không cắt điện lưới điện trung áp, cao áp từ ngày 3/02/2008 đến hết ngày 12/2/2008 (tức ngày 27 tháng Chạp năm Đinh Hợi đến hết ngày 6 tháng Giêng năm Mậu Tý).

Điện lực tỉnh đã chỉ đạo các chi nhánh điện, phân xưởng sản xuất tổ chức kiểm tra và lập phương án giữ ổn điện ổn định phục vụ nhân dân đón Tết an toàn. Công tác kiểm tra toàn diện các thiết bị điện của trạm biến áp và hệ thống truyền tải trên lưới điện được thực hiện ngay từ đầu năm 2008 đối với các chi nhánh điện, phân xưởng sản xuất.

Điện lực Yên Bái cũng đã phối hợp với Công ty Công trình và Môi trường đô thị, các huyện, thị, thành phố sửa chữa, thay thế các đèn chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường và khu vui chơi giải trí. Đặc biệt kết hợp với lực lượng công an và chính quyền địa phương tuyên truyền và cho nhân dân ký cam kết không đốt pháo, ném pháo lên đường dây, trạm biến áp, không để xảy ra tình trạng bắn pháo sáng lên đường dây và trạm biến áp gây sự cố lưới điện như tết Đinh Hợi vừa qua.

Ngành điện cũng đã chuẩn bị máy phát điện diesel công suất 250KVA và có phương án dự phòng bằng việc cấp nguồn qua đường dây 35KV, vật tư dự phòng được chuẩn bị thay thế khi có sự cố xảy ra. Năm nay, nhiều tuyến đường dây và trạm biến áp mới xây dựng đi vào vận hành nên nhu cầu tiêu thụ điện sẽ rất cao. Do vậy, tại các điểm trực ở chi nhánh điện các huyện, thị, thành phố đã tăng cường nhân lực ứng trực 24/24h sẵn sàng khắc phục sự cố trên lưới điện, bảo đảm cho nhân dân được hưởng tết vui tươi, lành mạnh.

 Nguyễn Trung Cao

Các tin khác
Toàn tỉnh Yên Bái có trên 2.550 tổ hợp tác với 9.000 thành viên và 20.035 lao động. (Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Ngày 24/ 1, Ban chỉ đạo kinh tế tâp thể và Liên minh HTX đã tổ chức hội nghị BCĐ kinh tế tập thể lần thứ 3, BCH Liên minh HTX lần thứ 11 nhằm tổng kết, đánh giá tình hình phát triển kinh tế tập thể và hoạt động của Liên minh HTX năm 2007, phương hướng nhiệm vụ năm 2008.

Đồng bào Dao xã Tô Mậu (Lục Yên) thu hoạch ngô đông. (Ảnh: Đoàn Ngọc Lâm)

YBĐT - Dù đã công tác nhiều nơi nhưng chắc chắn một điều rằng, một trong những ấn tượng khó quên nhất đối với tôi là chuyến đi Lục Yên (Yên Bái) vừa qua.

YBĐT - Theo thống kê của ngành đường sắt, những ngày thường, Ga Yên Bái đưa đón từ 800 đến 1.000 lượt khách đi tầu; riêng những ngày lễ, ngày tết số khách thường tăng đột biến, đặc biệt là kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Làm gì để việc sản xuất, kinh doanh phục vụ bảo đảm yêu cầu an toàn lao động, an toàn giao thông và an ninh trật tự, luôn là một câu hỏi lớn đối với tập thể, cán bộ, nhân viên Ga Yên Bái.

Người dân Châu Quế Thượng vận chuyển quế đi tiêu thụ. (Ảnh: THanh Hương)

YBĐT - Châu Quế Hạ là xã vùng cao khó khăn của huyện Văn Yên (Yên Bái), thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khoá XVI, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển kinh tế, Châu Quế Hạ đã đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục