Công ty cổ phần sứ kỹ thuật HLS: Đạt giá trị sản xuất trên 30 tỉ đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mặc dù gặp khó khăn về vốn và thị trường tiêu thụ, nhưng Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã có nhiều cố gắng ổn định sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho trên 300 công nhân với mức thu nhập bình quân 1,3 triệu đồng/ người/ tháng.

(Ảnh: Thanh Ba)
(Ảnh: Thanh Ba)

Năm 2007, Công ty đạt giá trị sản xuất công nghiệp trên 30 tỷ 200 triệu đồng, bằng gần 95% kế hoạch, bằng 152% so với cùng kỳ năm trước, nộp ngân sách  trên 1,7 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch. Bước sang năm 2008, Công ty thuộc sự quản lý nhà nước của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam VINASHIN, được giao kế hoạch thực hiện 32 tỷ đồng, sản xuất 3.200 tấn sứ cách điện; doanh thu tiêu thụ 55 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu 16 tỷ đồng.

Trong tháng 1/2008, Công ty đã sản xuất được 250 tấn sứ cách điện, doanh thu đạt 4,5 tỷ đồng và 3,5 tỷ đồng giá trị sản xuất công nghiệp. Hiện nay, Công ty đã xây dựng xong dự án đầu tư sản xuất sứ lót đường hàn phục vụ ngành công nghiệp đóng tàu, công suất 1.000 tấn sản phẩm/năm, với vốn đầu tư dự toán gần 30 tỷ đồng. Dự án phấn đấu hoàn thành đưa vào sản xuất trong tháng 1/2009 tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng sản xuất, thêm việc làm cho công nhân.

Thu Hòa

Các tin khác
Các doanh nghiệp chế biến gỗ  đã và đang phát huy hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động huyện Trấn Yên.
(Ảnh: Anh Dũng)

YBĐT - Giải quyết việc làm cho 17.000 lao động là mục tiêu của Yên Bái tiếp tục được đưa ra trong năm 2008. Hướng tới mục tiêu này, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, ngành lao động - thương binh và xã hội sẽ phối hợp với các địa phương và ban ngành liên quan quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn cho vay từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các Bộ, ngành phải kiểm soát nhằm ổn định nền kinh tế vĩ mô, đặc biệt là kiềm chế lạm phát và nhập siêu; đề nghị các Bộ trưởng tập trung chỉ đạo quyết liệt để năm 2008 hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu 5 năm 2006-2010.

Khắc phục sạt lở trên quốc lộ 32.

YBĐT - Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ I được giao nhiệm vụ quản lý 283 km đường giao thông, gồm quốc lộ 32, tỉnh lộ Văn Chấn- Trạm Tấu, Đại Lịch - Minh An.

Rừng nguyên liệu giấy. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân, trong những năm qua, phát triển lâm nghiệp luôn được tỉnh chú trọng. Cùng với các chương trình, dự án của Chính phủ thì tỉnh Yên Bái cũng có nhiều chính sách, cơ chế hợp lý khuyến khích người dân cùng nhiều thành phần kinh tế tích cực tham gia trồng và bảo vệ rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục