Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất cơ bản

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2008 | 12:00:00 AM

Kể từ ngày 1/2, Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất cơ bản, lãi suất tái cấp vốn, lãi suất chiết khấu sau hơn hai năm giữ ổn định (từ tháng 12-2005 đến nay). Cụ thể, lãi suất cơ bản từ 8,25% tăng lên 8,75%/năm; lãi suất tái cấp vốn từ 6,5% tăng lên 7,5%/năm; lãi suất chiết khấu từ 4,5% tăng lên 6%/năm.

Theo Ngân hàng Nhà nước, mục đích của việc tăng các mức lãi suất là nhằm tiến tới thiết lập mối quan hệ hợp lý giữa các mức lãi suất điều hành của cơ quan này với lãi suất thị trường; nâng cao hiệu quả điều tiết tiền tệ của công cụ lãi suất, phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ về điều hành chính sách tiền tệ trong năm 2008.

(Theo Website Chính phủ)

Các tin khác
(Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Mặc dù gặp khó khăn về vốn và thị trường tiêu thụ, nhưng Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã có nhiều cố gắng ổn định sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho trên 300 công nhân với mức thu nhập bình quân 1,3 triệu đồng/ người/ tháng.

Các doanh nghiệp chế biến gỗ  đã và đang phát huy hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động huyện Trấn Yên.
(Ảnh: Anh Dũng)

YBĐT - Giải quyết việc làm cho 17.000 lao động là mục tiêu của Yên Bái tiếp tục được đưa ra trong năm 2008. Hướng tới mục tiêu này, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, ngành lao động - thương binh và xã hội sẽ phối hợp với các địa phương và ban ngành liên quan quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn cho vay từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các Bộ, ngành phải kiểm soát nhằm ổn định nền kinh tế vĩ mô, đặc biệt là kiềm chế lạm phát và nhập siêu; đề nghị các Bộ trưởng tập trung chỉ đạo quyết liệt để năm 2008 hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu 5 năm 2006-2010.

Khắc phục sạt lở trên quốc lộ 32.

YBĐT - Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ I được giao nhiệm vụ quản lý 283 km đường giao thông, gồm quốc lộ 32, tỉnh lộ Văn Chấn- Trạm Tấu, Đại Lịch - Minh An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục