Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Yên Bái: Tăng sức cạnh tranh bằng đầu tư công nghệ
- Cập nhật: Thứ tư, 12/11/2008 | 12:00:00 AM
YênBái - YBĐT - Công ty cổ phần tư vấn Xây dựng giao thông Yên Bái thực hiện cổ phần hoá năm 2000, sau hơn 8 năm hoạt động theo mô hình cổ phần hoá, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng giao thông Yên Bái đã không ngừng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng hoạt động.
100% cán bộ công nhân Công ty cổ phần tư vấn giao thông đều làm việc, ứng dụng trên máy vi tính.
|
Ngày đầu cổ phần hoá, với ngành nghề kinh doanh là khảo sát, thiết kế các công trình giao thông; đội ngũ cán bộ vừa thiếu và yếu nhưng đến nay Công ty đã có 120 người trong đó có 75 người có trình độ từ đại học trở lên còn lại đều có trình độ cao đẳng và trung cấp. Không chỉ phát triển nguồn nhân lực mà ngành nghề kinh doanh theo đó cũng đa dạng hơn từ tư vấn, khảo sát địa hình, địa chất, thuỷ văn, tư vấn lập hồ sơ thiết kế, dự toán công trình xây dựng giao thông, tư vấn thí nghiệm vật liệu xây dựng, tư vấn giám sát công trình xây dựng, kiểm định chất lượng…
Với thành tích hàng chục năm kinh nghiệm trong xây dựng các công trình giao thông, từng tham gia rất nhiều công trình, dự án giao thông trọng điểm, có tải trọng lớn, địa hình phức tạp, Công ty đã từng bước khẳng định thương hiệu của mình trên địa bàn tỉnh nhất là sau khi thực hiện cổ phần hoá. Vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay Công ty đã dần đi vào ổn định, hoạt động khinh doanh ngày càng đạt hiệu quả cao, giá trị sản lượng sản lượng hàng năm đạt gần 15 tỷ đồng. Từ đầu năm 2008 đến nay sản lượng Công ty đạt 11 tỷ đồng, đóng thuế cho nhà nước trên 1,3 tỷ đồng, cổ tức tăng 23%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 3 triệu đồng/người/tháng.
Hiện tại, Công ty đang sở hữu một đội ngũ cán bộ kỹ thuật trẻ, năng động, giỏi trong lĩnh vực tư vấn giao thông. Tuy nhiên, theo ông Lê Đức Bình - Giám đốc Công ty cho biết: “Hiện trên địa bàn có trên 10 đơn vị hoạt động kinh doanh cùng ngành nghề với công ty nên áp lực cạnh tranh rất lớn. Vì vậy đào tạo nguồn nhân lực và nâng cao công nghệ để tăng sức cạnh tranh là yếu tố được công ty quan tâm hàng đầu”. Hiện tại ngoài số cán bộ công chức theo học lớp quản lý ngắn hạn, các lớp nghiệp vụ công nghệ cao, công ty đã cử 22 cán bộ học đại học nâng cao trình độ.
Công ty cũng đã mạnh dạn đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị thí nghiệm phục vụ cho nghiệp vụ chuyên môn. Hiện tại Công ty có máy điện tử Nikon 551; 531, phòng thí nghiệm địa chất đạt tiêu chuẩn quốc gia, máy Láp 219, các cán bộ kỹ thuật đều ứng dụng các phần mềm nôva, tôpô và các phần mềm tính mố cầu, trụ cầu của các công ty xây dựng giao thông trong và ngoài nước.
Có nhiều thành tích trong công tác nghiệp vụ tháng 9 vừa qua Bộ Khoa học và Công nghệ trao cho công ty cúp vàng ISO 2008, năm 2006 Tổng cục đo lường chất lượng cấp giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn. Ông Bình cũng cho biết thêm. “Công ty thực hiện khoán sản phẩm đến từng bộ phận phòng ban nghiệp vụ đến nhóm người lao động; khuyến khích người lao động làm việc hết khả năng, nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó là nỗ lự liên danh, liên kết với một số đơn vị tư vấn ngoài địa phương để tăng năng lực cũng nhu chất lượng sản phẩm”.
Việc khai thác, mở rộng thị trường cũng được đặc biệt quan tâm. Từ lúc khách hàng truyền thống chỉ là ngành giao thông vận tải và một số địa phương trong tỉnh thì nay Công ty đã có quan hệ làm ăn với nhiều chủ đầu tư lớn ở trong và ngoài tỉnh Yên Bái. Hiện tại Công ty đang khảo sát thiết kế đường quốc lộ 32C đoạn từ cầu Việt Trì - Cầu Phong Châu, khu tái định cư Hà Thạch (Phú Thọ); Tư vấn giám sát Quốc lộ 2 tránh Thị xã Tuyên Quang đoạn Đèo Khế - Tuyên Quang, giám sát xây dựng thuỷ điện Na Hang…
Mục tiêu của Công ty là đến năm 2010 tiếp tục giữ vững là đơn vị tư vấn về giao thông hàng đầu ở địa phương; đáp ứng được tất cả các lĩnh vực giao thông vận tải, đảm bảo 100% cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty có việc làm ổn định và thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng.
Quang Thiều
Các tin khác
YBĐT - Yên Bái là một trong các tỉnh miền núi phía Bắc có nhiều lợi thế trong phát triển chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi trâu, bò. Song, hiệu quả kinh tế từ chăn nuôi thấp, chưa tương xứng với tiềm năng. Làm gì để phát triển và đưa chăn nuôi trở thành hàng hoá mang lại hiệu quả kinh tế cao góp phần xoá đói giảm nghèo cho nông dân vẫn là câu hỏi chưa lời giải.
YBĐT - Những năm gần đây, hộ nghèo đã được hưởng nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước về giáo dục, y tế cũng như được vay vốn lãi suất ưu đãi để sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống. Mỗi năm Ngân hàng Chính sách xã hội Lục Yên cho vay hàng chục tỷ đồng, thế nhưng nguồn vốn vay ưu đãi này lại chưa đến đến được tay hộ nghèo.
Hãng hàng không giá rẻ AirAsia từ ngày 11-11 bắt đầu bỏ hoàn toàn phụ phí xăng dầu cho tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa, kể cả các chuyến bay đường dài.
Trước tình trạng ế ẩm liên tục trong nhiều tháng liên tiếp, đồng thời để đón đầu mùa mua sắm cuối năm, nhiều nhà sản xuất ôtô trong nước như Toyota, Vidamco, Ford...đã liên tiếp tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn.