2 tỷ USD đổ vào các tỉnh phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2009 | 12:00:00 AM

2 tỷ USD là tổng vốn đầu tư đăng ký sẽ được ký kết, trao giấy chứng nhận ngay tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) và khu kinh tế (KKT) các tỉnh phía Bắc vừa khai mạc sáng nay, 26/3, tại Bắc Ninh.

Một lượng vốn lớn sẽ đổ vào các tỉnh phía Bắc thời gian tới
Một lượng vốn lớn sẽ đổ vào các tỉnh phía Bắc thời gian tới

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các KCN, KCX và KKT các tỉnh phía Bắc do Bộ KH- ĐT chủ trì tổ chức đã khai mạc sáng nay và sẽ kết thúc vào ngày mai, 27/3. Tại đây, có khoảng 700 đại biểu tham dự là lãnh đạo cấp cao các bộ ngành, 16 đại sứ quán, 119 doanh nghiệp có vốn đầu tư trên 10 triệu USD đang hoạt động tại các KCN, KCX, KKT  và 300 nhà đầu tư nước ngoài.

Trong sáng nay, Lễ trao giấy phép đầu tư và các cuộc ký kết các hợp đồng kinh tế có giá trị lớn giữa các nhà đầu tư và các công ty phát triển hạ tầng KCN, KCX và KKT đã diễn ra. Điển hình như hợp đồng ký kết giữa Ban quản lý KCN Vĩnh Phúc và nhà đầu tư Wah Yuen Technogy Holding Limted (Đài Loan) với dự án sản xuất và kinh doanh linh kiện máy tính xách tay, tivi màn hình tinh thể lỏng LCD và các sản phẩm điện tử có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD. Ban quản lý KCN Bắc Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư vào KCN Quế Võ (Bắc Ninh) cho công ty hạ tầng Đabaco có tổng vốn đầu tư là 80 triệu USD.

Hợp đồng ký kết giữa Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Kinh Bắc với Công ty TNHH Tenna Việt Nam của Nhật Bản với dự án sản xuất các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc có tổng vốn đầu tư là 52 triệu USD. Hợp đồng ký kết giữa Công ty CP Công nghệ và Viễn thông Sài Gòn với Viện Nghiên cứu Kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản trong dự án sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ có tổng vốn đầu tư 70 triệu USD tại KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn. Hợp đồng ký kết giữa Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam với Công ty URC Asean Brands của Philippines trong dự án sản xuất nước giải khát không ga và bánh kẹo với tổng vốn đầu tư là 38,16 triệu USD…

Ban tổ chức Hội nghị cho biết, tổng hợp nhanh cho thấy tổng giá trị các hợp đồng ký kết đầu tư vào các KCN, KCX và KKT phía Bắc này lên tới 2 tỷ USD.

Trong năm 2008, các KCN đã thu hút 12,79 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và 59.199 tỷ đồng vốn trong nước, các KKT thu hút khoảng 2,65 tỷ USD vốn FDI và 31.491 tỷ đồng vốn trong nước.

Thứ trưởng Bộ KH- ĐT, ông Nguyễn Trí Dũng khẳng định, năm 2009, Chính phủ Việt Nam sẽ hoàn thiện các cơ chế, chính sách cho các KCN, KCX, KKT đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất như Quy hoạch các KCN, KCX, KKT, Quy chế hỗ trợ ngân sách trung ương để xây dựng hạ tầng các khu… Bộ KH-ĐT luôn sẵn sàng cùng chính quyền các địa phương tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư đến làm ăn hiệu quả và lâu dài.

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ có 1.000 cuộc tiếp xúc giữa các nhà đầu tư trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài với các Ban quản lý KCN, KCX, KKT và các công ty phát triển hạ tầng để tìm hiểu về cơ hội đầu tư.

Chiều nay (26/3), các nhà đầu tư  và các chuyên gia kinh tế sẽ cùng thảo luận về cơ hội xúc tiến đầu tư trong thời điểm khủng hoảng kinh tế thế giới.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục