Phát hiện giống chè tím ở vùng núi cao Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

Phòng kỹ thuật Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai cho biết: Vừa phát hiện giống cây chè tím cổ thụ, mọc lẫn với chè Tuyết San, trên vùng núi cao từ 700- 2.000 mét (so với mực nước biển), ở các xã: Tả Thàng (Mường Khương), Hoàng Thu Phố, Quan Thần Sán (Bắc Hà), A Mú Sung, Dền Sáng (Bát Xát), Tả Giàng Phình (Sa Pa).

Theo một số chuyên gia về chè, giống chè tím không chỉ sử dụng làm nước uống mà còn có tác dụng trong y học phòng chữa một số bệnh: Ðường ruột, béo phì, sâu răng, hôi miệng: phòng, chống huyết áp cao, chống lão hóa... đặc biệt ngăn ngừa phóng xạ, chống ung thư.

Chính quyền các địa phương nói trên cần bảo vệ giống chè mới này để các nhà khoa học nghiên cứu kỹ hơn, tránh để người dân chặt phá.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Hợp tác xã sản xuất gỗ bao bì của hội viên Đặng Huy Chuân ở thị trấn Thác Bà.

YBĐT - Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới của hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái) chỉ còn 2,5%. Nhiều mô hình kinh tế như nuôi nhím của hội viên Nguyễn Ngọc Mỹ, sản xuất gỗ bao bì của hội viên Đặng Huy Chuân, chăn nuôi lợn của hội viên Nguyễn Văn Hoan... không chỉ đẩy mạnh kinh tế gia đình mà còn tạo việc làm cho con em hội viên trong thị trấn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Chỉ thị số 854/CT-TTg về việc triển khai thực hiện Kết luận số 45-KL/TƯ của Bộ Chính trị trong việc thí điểm mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước và bổ sung chính sách chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần.

Nhiều diện tích chè ở Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên bị bỏ hoang.

YBĐT - Hàng chục ha chè ở Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn (Yên Bái) dẫu đã được kiến thiết bài bản vậy mà nay nhìn cằn cỗi không một bút non, cỏ mọc tùm lum nhìn thật xót xa. Nhiều người lý giải về sự “bỏ hoang” đồi chè là thời tiết bất thường, ít mưa chè không lên được, nào là giá nguyên liệu thấp người làm chè không sống được bằng chè…Nhưng có lẽ đó không phải là nguyên nhân chính !

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện các khoản chi xây dựng chương trình khung, biên soạn giáo trình môn học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục