Hỗ trợ nông dân diệt trừ đại dịch vàng lùn xoắn lá

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/11/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 14/11, Bộ NN-PTNT cho biết, Thủ tướng đã đồng ý áp dụng chính sách hỗ trợ phòng, trừ đại dịch vàng lùn và lùn xoắn lá trên lúa tại các tỉnh ở phía Bắc.

Theo đó, Chính phủ đã quyết định chi 100% kinh phí để mua thuốc bảo vệ thực vật phòng, trừ các dịch bệnh trên bằng nguồn ngân sách trung ương và chi cho mỗi ha lúa của các hộ nông dân phải tiêu hủy do bị nhiễm bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá là 2 triệu đồng.

Theo Bộ NN-PTNT, đại dịch vàng lùn và lùn xoắn lá trên cây lúa ở phía Bắc hiện đang diễn biến rất phức tạp, đã có tới 18 tỉnh, thành phố thuộc vùng Bắc Trung bộ, đồng bằng sông Hồng và miền núi phía Bắc phát hiện có lúa nhiễm bệnh, với tổng diện tích lúa bị thiệt hại nặng lên trên 30.000ha.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Chốt phiên tuần trước, dầu thô đã giảm giá xuống mức thấp nhất trong 1 tháng.

Dầu thô quay đầu tăng giá trở lại từ mức thấp nhất trong 1 tháng, trên cơ sở suy đoán nhu cầu tiêu thụ dầu sẽ tăng lên nhờ kinh tế toàn cầu hồi phục.

Vàng tăng giá trở lại

Mở đầu tuần mới (16/11), giá vàng trong nước tăng 50.000 đồng/chỉ, trở lại ngưỡng 2,7 triệu đồng/chỉ.

Nông dân Văn Yên chăm sóc ngô đông.

YBĐT - Gặp không ít khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, nhưng trong vòng gần chục năm trở lại đây, sản xuất nông nghiệp của tỉnh liên tục giành được những kết quả đáng khích lệ. Yên Bái không chỉ bảo đảm được an ninh lương thực mà một số sản phẩm như: lúa, gạo hàng hoá và ngô, đậu tương, chè, rừng, cây ăn quả đã đi vào sản xuất tập trung, tạo khối lượng hàng hoá lớn.

Sản xuất, chế biến chè là nguồn thu chủ lực trong công tác thu ngân sách từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh ở huyện Văn Chấn.

YBĐT - Năm 2009, Chi cục Thuế (CCT) huyện Văn Chấn được tỉnh Yên Bái giao dự toán thu cân đối ngân sách là 24 tỷ đồng, tăng 36% so với dự toán năm 2008; huyện giao chỉ tiêu phấn đấu là 26 tỷ. Tuy nhiên, thực hiện chính sách giảm, gia hạn nộp thuế theo chủ trương kích cầu đầu tư và tiêu dùng của Chính phủ và triển khai Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đã làm giảm thu khoảng 4 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục