Ưu tiên vốn ngân sách Trung ương cho các khu kinh tế ven biển

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/11/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 126/2009/QÐ-TTg ban hành cơ chế hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương đối với đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng khu kinh tế ven biển (KKTVB), thực hiện từ ngày 1/1/2010.

KKTVB được hỗ trợ vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương phải có đủ các điều kiện theo quy định. Việc phân bổ vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ các KKTVB được thực hiện theo nguyên tắc ưu tiên. Trước hết ưu tiên phân bổ vốn cho KKTVB có các dự án, công trình đầu tư mang tính động lực và có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển ngành và lĩnh vực đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định đầu tư có tổng mức vốn đầu tư đăng ký từ 20.000 tỷ đồng trở lên.

Tiếp đến, ưu tiên KKTVB thành lập ở địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; KKTVB đang triển khai đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật thiết yếu.

(Theo VOV)

Các tin khác
Siêu xe Lamborghini tại triển lãm Auto&Petrol 2009 tại Hà Nội.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thuế nhập khẩu với mặt hàng ôtô từ đầu năm 2010, theo đó thuế nhập khẩu tuyệt đối áp dụng với ôtô đã qua sử dụng vẫn được áp dụng tương tự mức hiện hành.

Nông dân xã Khánh Thiện (Lục Yên) chăm sóc ngô vụ đông trên đất 2 vụ lúa.

YBĐT - Những năm trước đây, cuộc sống của người dân ở Khánh Thiện, huyện Lục Yên (Yên Bái) còn nhiều khó khăn. Việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng còn nhiều hạn chế do phần đông nhân dân ở đây là đồng bào dân tộc thiểu số với tập quán sản xuất lạc hậu, thường dùng các giống lúa cũ, năng suất thấp.

Bộ Công Thương hoan nghênh quyết định này của Uỷ ban Tư vấn chống bán phá giá của EU và đề nghị Uỷ ban châu Âu tôn trọng ý kiến của đa số các nước thành viên EU, của các cá nhân và tổ chức EU và sớm đi đến kết luận bãi bỏ thuế chống bán phá giá giày mũ da Việt Nam xuất khẩu vào EU.

Giá vàng trong nước sáng nay (23.11) tăng 790.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa cuối tuần qua. Sức tăng đáng kể của thị trường vàng thế giới đã kéo giá vàng trong nước vùn vụt đi lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục