Khai mạc Festival lúa gạo đầu tiên của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/11/2009 | 12:00:00 AM

Festival lúa gạo Việt Nam 2009 diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 2/12 tại tỉnh Hậu Giang. Dự kiến sẽ có hơn 500 gian hàng của 30 tỉnh, thành phố, cơ quan, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đăng ký tham gia festival.

Theo Ban Tổ chức, sẽ có gần 20 hoạt động diễn ra trong suốt thời gian diễn ra Festival. Lễ hội khai mạc và bế mạc Festival sẽ giới thiệu giá trị nghệ thuật đặc trưng của sông nước Cửu Long gắn văn minh lúa nước và bản sắc văn hoá dân tộc. Ngoài ra, còn có 4 cuộc hội thảo về các chủ đề: Xuất khẩu lúa gạo, Xúc tiến đầu tư, Cây lúa nước Việt Nam và  Hội thảo về kênh xáng Xà No con đường lúa gạo miền Hậu Giang.

200 gian triển lãm của các doanh nghiệp ngành kinh doanh lương thực và 100 gian triển lãm và trình diễn về cây lúa nước sẽ xuất hiện tại festival. Hà Nội sẽ tổ chức khu triển lãm giới thiệu về kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, giới thiệu về thành tựu sản xuất nông nghiệp và công nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp của thủ đô. TP.HCM có khu triển lãm của thành phố, giới thiệu các hoạt động có liên quan đến lúa gạo và các vấn đề có liên quan đến an ninh lương thực thành phố.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Festival còn có nhiều hoạt động sôi động. Sẽ có 20 xe hoa tham gia diễu hành của đại diện các Bộ Công thương, Nông nghiệp, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông cùng các tỉnh, thành lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Hậu Giang, Thái Bình, Lâm Đồng, Bình Định, Vĩnh Phúc… Các xe sẽ xuất phát từ thành phố Cần Thơ đi về Hậu Giang, diễu hành 1 vòng thị xã, tập kết tại điểm lễ với lộ trình khoảng 2 giờ đồng hồ vào ngày khai mạc 28/11.

Song song là lễ hội đua ghe Đồng bằng Sông Cửu Long; Lễ hội ẩm thực; Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ; Tái hiện Chợ nổi trên song; Hội thi Duyên dáng áo bà ba; Lễ hội tôn vinh các kỷ lục Việt Nam về lúa gạo.

Tại Festival còn nhiều chương trình nghệ thuật quốc tế, trong đó có chương trình bắn pháo hoa và trình diễn pháo hoa nghệ thuật trên nước; biểu diễn Lân sư rồng…

Ông Nguyễn Phong Quang, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết đây là dịp để tôn vinh hạt gạo Việt Nam, qua đó nhằm tìm giải pháp đưa hạt gạo Việt Nam có một vị trí cao hơn trên trường quốc tế, góp phần nâng cao đời sống cho nông dân cả nước nói chung.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Chiều 27/11, giá vàng thế giới đã tụt dốc từ mức cao 1,187 USD/ounce xuống 1,145,1USD/ounce, thậm chí có thời điểm chỉ 1.137 USD/oz. Giá vàng trong nước ngay lập tức đã giảm mạnh còn trên 27 triệu đồng/lượng.

Nội dung này được khẳng định tại Nghị quyết số 54/NQ-CP của Chính phủ vừa mới ban hànhTheo đó, Chính phủ giao Bộ Tài chính đề xuất các giải pháp phấn đấu giảm bội chi ngân sách Nhà nước năm 2010 theo hướng tăng thu ngân sách, chống thất thu, triệt để tiết kiệm chi nhưng không cắt giảm chi ngân sách đối với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được phê duyệt.

Ngày 26-11, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 31 tỉnh, thành phố phía Bắc về triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2009 - 2010. Vấn đề được nhiều tỉnh quan tâm là giải quyết tình trạng thiếu nước tưới trong vụ và phòng trừ sâu bệnh hại lúa. Các tỉnh cũng kiến nghị được hỗ trợ kinh phí mở rộng diện tích lúa lai và phòng chống hạn.

Xe cứu thương nhập về sau 1/4/2009 không phải nộp thuế TTĐB.

Các loại xe ôtô chuyên dụng như xe cứu thương… nhập về trước 1/4/2009, đang nợ thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sẽ có thể được ghi nợ tiền thuế này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục