Miền Bắc: Giải quyết thiếu nước tưới vụ đông xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 26-11, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 31 tỉnh, thành phố phía Bắc về triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2009 - 2010. Vấn đề được nhiều tỉnh quan tâm là giải quyết tình trạng thiếu nước tưới trong vụ và phòng trừ sâu bệnh hại lúa. Các tỉnh cũng kiến nghị được hỗ trợ kinh phí mở rộng diện tích lúa lai và phòng chống hạn.

Phó Cục trưởng Cục Thủy lợi Đàm Hòa Bình cho biết: khả năng nước tưới cho vụ đông xuân 2009 - 2010 thiếu hụt là rất lớn. Các tỉnh cần rà soát, đánh giá lại quỹ nước trên địa bàn, nạo vét kênh mương và theo dõi sát diễn biến thời tiết để bố trí lịch tưới hợp lý. Cục Thủy lợi sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành điện điều hành việc xả nước đổ ải trong thời gian phù hợp.

Cục Trồng trọt đề xuất các tỉnh miền Bắc chuyển khoảng 30.000ha ruộng cao, không đủ nước sang các cây trồng cạn như: ngô, lạc, đậu tương, khoai tây, khoai lang, mía, cây thức ăn chăn nuôi. Những vùng cần chuyển đổi nhiều tại khu vực Bắc Trung bộ, trung du miền núi phía Bắc, phía Bắc của đồng bằng sông Hồng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Xe cứu thương nhập về sau 1/4/2009 không phải nộp thuế TTĐB.

Các loại xe ôtô chuyên dụng như xe cứu thương… nhập về trước 1/4/2009, đang nợ thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sẽ có thể được ghi nợ tiền thuế này.

Sáng nay 27/11, dù có điều chỉnh tăng so với chốt phiên chiều qua, nhưng giá vàng trong nước vẫn chưa lấy lại được mốc 2,9 triệu đồng/chỉ. Nguyên nhân được kể đến là do ảnh hưởng của giá vàng thế giới và xu hướng mang vàng đi bán chốt lời của giới đầu tư.

Công nhân Công ty khoáng sản Vigracera bảo dưỡng máy móc.

YBĐT - Là một công ty liên doanh chuyên sản xuất nguyên liệu cho các nhà máy gạch ốp lát và thuỷ tinh xây dựng bằng công nghệ tiên tiến của Tây Ban Nha, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà Công ty liên doanh Yên Hà (trước đây) luôn trong tình trạng thua lỗ. Sau 6 năm tồn tại, “tài sản” để lại là những món nợ ngân hàng và khoản thua lỗ hơn 8 tỷ đồng. Phương án cổ phần hoá đã được tính đến và đến năm 2007, quá trình cổ phần hoá được triển khai với kỳ vọng “Bình mới sẽ đem lại rượu mới” và Công ty đang mang tên gọi Khoáng sản Vigracera như ngày hôm nay.

YBĐT - Để ổn định thị trường cũng như ngăn chặn thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) kém chất lượng, từ đầu năm tới nay, Chi cục Bảo vệ thực vật đã thanh tra, kiểm tra 159 cửa hàng thuốc BVTV, tịch thu hơn 11kg thuốc BVTV vi phạm quy định kinh doanh. Tuy nhiên, ngăn chặn triệt để việc kinh doanh kém chất lượng còn nhiều khó khăn khi mà lực lượng thanh tra còn mỏng, chế tài xử phạt còn nhẹ, trong khi đó nhu cầu sử dụng thuốc BVTV của bà con ngày một lớn, thị trường ngày một đa dạng. Để quản lý chặt chẽ thuốc BVTV, cần sự phối hợp của các ngành liên quan và chính quyền địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục