Năm 2010: Dừng miễn, giảm thuế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2009 | 12:00:00 AM

Nội dung này được khẳng định tại Nghị quyết số 54/NQ-CP của Chính phủ vừa mới ban hànhTheo đó, Chính phủ giao Bộ Tài chính đề xuất các giải pháp phấn đấu giảm bội chi ngân sách Nhà nước năm 2010 theo hướng tăng thu ngân sách, chống thất thu, triệt để tiết kiệm chi nhưng không cắt giảm chi ngân sách đối với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được phê duyệt.

Năm 2010, dừng thực hiện các chính sách miễn, giảm thuế đã áp dụng trong năm 2009; tiếp tục thực hiện dãn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp sản xuất, gia công hàng dệt may, da, giày, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trong quý I/2010. 

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Ngày 26-11, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 31 tỉnh, thành phố phía Bắc về triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2009 - 2010. Vấn đề được nhiều tỉnh quan tâm là giải quyết tình trạng thiếu nước tưới trong vụ và phòng trừ sâu bệnh hại lúa. Các tỉnh cũng kiến nghị được hỗ trợ kinh phí mở rộng diện tích lúa lai và phòng chống hạn.

Xe cứu thương nhập về sau 1/4/2009 không phải nộp thuế TTĐB.

Các loại xe ôtô chuyên dụng như xe cứu thương… nhập về trước 1/4/2009, đang nợ thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sẽ có thể được ghi nợ tiền thuế này.

Sáng nay 27/11, dù có điều chỉnh tăng so với chốt phiên chiều qua, nhưng giá vàng trong nước vẫn chưa lấy lại được mốc 2,9 triệu đồng/chỉ. Nguyên nhân được kể đến là do ảnh hưởng của giá vàng thế giới và xu hướng mang vàng đi bán chốt lời của giới đầu tư.

Công nhân Công ty khoáng sản Vigracera bảo dưỡng máy móc.

YBĐT - Là một công ty liên doanh chuyên sản xuất nguyên liệu cho các nhà máy gạch ốp lát và thuỷ tinh xây dựng bằng công nghệ tiên tiến của Tây Ban Nha, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà Công ty liên doanh Yên Hà (trước đây) luôn trong tình trạng thua lỗ. Sau 6 năm tồn tại, “tài sản” để lại là những món nợ ngân hàng và khoản thua lỗ hơn 8 tỷ đồng. Phương án cổ phần hoá đã được tính đến và đến năm 2007, quá trình cổ phần hoá được triển khai với kỳ vọng “Bình mới sẽ đem lại rượu mới” và Công ty đang mang tên gọi Khoáng sản Vigracera như ngày hôm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục