Yên Bái: Ra mắt Ban kinh tế đối ngoại và xúc tiến đầu tư

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 2/12, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Công thương đã chứng kiến lễ ra mắt Ban kinh tế đối ngoại và xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái làm việc với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc. Ảnh tưliệu
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái làm việc với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc. Ảnh tưliệu

Lễ ra mắt còn có đại diện các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; các đồng chí lãnh đạo của UBND các huyện, thị xã, thành phố.

 

Đến nay, Yên Bái đã có quan hệ với 50 tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế, thông qua các mối quan hệ đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đối ngoại, nhất là kinh tế đối ngoại và xúc tiến đầu tư ngày càng phát triển.

 

Từ năm 2001-2005, giá trị thực hiện các dự án sử dụng nguồn vốn nước ngoài trên địa bàn đạt 567 tỷ đồng, từ năm 2006 đến nay đạt 836,7 tỷ đồng. Riêng thu hút đầu tư các doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ năm 2006 tới nay đã có 127 dự án được chứng nhận đầu tư với tổng số vốn là 10.884 tỷ đồng.

 

Mặc dù vậy, kết quả thu hút nguồn vốn FDI còn nhiều hạn chế, giá trị kim ngạch xuất khẩu chưa cao; quy mô các dự án đầu tư còn nhỏ, vốn thực hiện thấp. Đội ngũ cán bộ làm công tác kinh tế đối ngoại xúc tiến đầu tư thiếu, yếu về chuyên môn.

 

Để đảm bảo công tác đối ngoại và kinh tế đối ngoại hoạt động theo đúng định hướng, thống nhất một đầu mối và tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động đối ngoại, kinh tế đối ngoại, xúc tiến thương mại, đầu tư trên địa bàn tỉnh, Ban kinh tế đối ngoại và xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái được thành lập theo Quyết định 1302/QĐ-UBND tỉnh Yên Bái ngày 4/9/2009.

 

Đây là cơ quan trực thuộc UBND tỉnh có nhiệm vụ tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng về các hoạt động kinh tế đối ngoại và xúc tiến thương mại đầu tư tại địa phương.

 

Việc ra đời của Ban kinh tế Đối ngoại và Xúc tiến đầu tư là cần thiết, đáp ứng tình hình phát triển kinh tế xã hội trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế nói chung và phục vụ mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại của tỉnh nói riêng.

 

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Hoàng Thương Lượng, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của các sở, ban, ngành về xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái trong thời gian qua.

 

Để công việc xúc tiến đầu tư và thương mại tốt hơn, đồng chí yêu cầu Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư cần thực hiện tốt 14 nhiệm vụ được giao theo Quyết định 1302/QĐ-UBND. Đồng thời tiếp tục củng cố xây dựng mối quan hệ nhiều mặt với các tỉnh thành phố trong và ngoài nước; tăng cường năng lực, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kinh tế đối ngoại từ tỉnh đến cơ sở.

 

Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ nhằm đảm bảo cho hoạt động kinh tế đối ngoại xúc tiến thương mại và đầu tư có hiệu quả nhất; Tiếp tục tham mưu cho tỉnh cải thiện nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt hoan nghênh các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại tỉnh với sự hợp tác đi vào chiều sâu, bền vững và cùng phát triển…

Văn Thông

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa có bản báo cáo phân tích, đánh giá và dự báo tình hình kinh tế - tài chính thế giới, các tác động đối với kinh tế - tài chính Việt Nam, trong đó đưa ra những dự báo đáng chú ý cho năm 2010.

Đồng bào Mông (Mù Cang Chải) thu gom rơm để làm thức ăn cho gia súc vào mùa đông.

YBĐT - Đợt rét đậm, rét hại đầu năm 2008, đàn gia súc của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) bị thiệt hại nặng nề với tổng số hơn 1.600 trâu, bò bị chết.

Giá nhiều loại trái cây, rau củ quả... tại các siêu thị ở TP.HCM đã tăng 5-15%.

Ngày 26.11.2009, Toyota Việt Nam thông báo tăng giá ô tô (từ 16,1 triệu - 84,6 triệu đồng/chiếc tùy loại) do áp dụng tỷ giá mới 18.500 đ/USD thay cho 17.823 đ/USD. Thế nhưng, sự điều chỉnh giá ô tô không làm người tiêu dùng lo lắng bằng việc hàng loạt hàng hóa thiết yếu đang ào ào tăng giá.

Sau một năm khó khăn, điều kiện kinh doanh của Việt Nam đang dần trở nên tích cực hơn trong con mắt cộng đồng kinh doanh.

“Cảm nhận của các doanh nghiệp là lạc quan hơn về triển vọng kinh doanh. Có một sự hài lòng cao từ phía doanh nghiệp dành cho các chính sách của Chính phủ. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục