Vinashin ký kết hỗ trợ giảm nghèo cho hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 11/12/2009, UBND tỉnh Yên Bái và lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp tầu thuỷ Việt Nam (vinashin) đã ký kết hỗ trợ giảm nghèo cho hai huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Theo chương trình ký kết từ năm 2010 đến năm 2020, phía Tập đoàn công nghiệp tầu thuỷ Việt Nam sẽ hỗ trợ 200 tỷ đồng cho hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải, nhằm góp phần phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế – xã hội trên địa bàn hai huyện.

Trong phát triển kinh tế, Tập đoàn sẽ tập trung hỗ trợ sản xuất hàng hoá, giải quyết được vấn đề an ninh lương thực tại chỗ, gắn sản xuất nông lâm nghiệp với xoá đói giảm nghèo; xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng nông thôn phù hợp  với điều kiện miền núi… Cùng với đó, tập đoàn sẽ giúp xây dựng các mô hình nông thôn mới gắn với việc xây dựng các làng bản văn hoá; hỗ trợ đào tạo nghề nông thôn, xây dựng các trường bán trú dân cho học sinh các bậc học...

 Phát biểu tại lễ ký kết đồng chí Hoàng Thương Lượng-Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng đánh giá cao sự hỗ trợ của Tập đoàn công nghiệp tầu thuỷ Việt Nam đối với Yên Bái. Đồng chí cho rằng sự hỗ trợ kịp thời này cùng với Nghị quyết 30a của Chính phủ sẽ thực sự là đòn bẩy để kinh tế- xã hội  hai huyện nghèo Trạm Tấu và Mù Cang Chải phát triển.

Đồng chí cũng cam kết sẽ chỉ đạo các ngành, các địa phương, tập trung cùng với Tập đoàn thực hiện tốt các dự án đảm bảo tiến độ và hiệu quả cao nhất.

Anh Dũng

Các tin khác

YBĐT - Ngày 11/12, Cục thuế tỉnh Yên Bái tổ chức khai trương cây Kiosk tra cứu thông tin đối với người nộp thuế. Tới dự lễ khai trương có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông...

Kể từ 1.1.2010, hơn 1.000 mặt hàng nhập từ Úc, New Zealand, Brunei, Myanmar được vận chuyển trực tiếp từ nước xuất khẩu đến VN được hưởng thuế suất ưu đãi, nếu thỏa mãn quy tắc về xuất xứ hàng hóa của Bộ Công thương.

Người dân xã Minh Tiến (Lục Yên) chú trọng việc chăm sóc gia súc khi mùa đông đến.

YBĐT - Với việc huy động mọi nguồn lực cùng với sự phối hợp đồng bộ của các ngành, chủ động công tác phòng chống dịch bệnh và chống đói rét cho gia súc, huyện Lục Yên (Yên Bái) phấn đấu năm nay sẽ hạn chế đến mức thấp nhất số gia súc chết rét, chết đói và bệnh dịch, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi của huyện phát triển.

Nuôi lợn theo mô hình bán công nghiệp của gia đình bà Đỗ Thị Thuyết ở thôn 7A.

YBĐT - Trong phát triển kinh tế, Đảng bộ xã Việt Cường, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã lãnh đạo tập trung qui hoạch lại ruộng đất, khai thác thế mạnh kinh tế đồi rừng; thâm canh tăng vụ nâng giá trị thu nhập trên một ha ruộng; phát triển mạnh đàn gia súc theo hướng bán công nghiệp... Nhờ vậy, tỷ lệ đói nghèo của xã đã giảm xuống dưới 10%, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục