Công bố chương trình “Du lịch về cội nguồn năm 2010”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2009 | 12:00:00 AM

YBĐT - Ngày 11/12, tại Hà Nội, UBND tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai đã tổ chức họp báo Công bố Chương trình “Du lịch về cội nguồn năm 2010” do 3 tỉnh phối hợp tổ chức và gặp mặt các doanh nghiệp làm du lịch.

Theo kế hoạch, Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2010 sẽ được khai mạc vào ngày 27/2/2010, tức ngày 14 tháng Giêng năm Canh Dần tại tỉnh Lào Cai.

Các hoạt động trong Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2010 gồm: Lễ hội đền Mẫu Âu Cơ, Đền Hùng (Phú Thọ); Lễ hội đền Đông Cuông, đền Đại Cại và lễ kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Yên Bái; lễ hội Đền Thượng, lễ hội trên mây Sa Pa và giải leo núi chinh phục Fansipan năm 2010…, đặc biệt là Chương trình du lịch quốc tế leo núi cắm cờ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội trên đỉnh Fansipan.

Tại cuộc họp báo, nhiều phóng viên báo chí đã quan tâm đến vấn đề phát triển du lịch của 3 tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Lào Cai.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về điểm nhấn phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái trong năm 2010 và mục tiêu phát triển trong những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Năm 2010, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức tuần văn hóa du lịch Mường Lò gắn với Tuần lễ du lịch ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Ngoài ra còn một số hoạt động bổ trợ như các lễ hội đầu xuân: đền Thác Bà, đền Tuần Quán, đền Hóa Cuông, chùa Ngọc Am…

Đây là năm mà hoạt động du lịch của Yên Bái sẽ được chuẩn bị chu đáo. Các hoạt động du lịch của Yên Bái cũng sẽ liên kết với các hoạt động du lịch của tỉnh Lào Cai và Phú Thọ để tạo thành 1 chuỗi các hoạt động liên tục của 3 tỉnh.


Trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tập trung vào hai vấn đề cơ bản là đầu tư hạ tầng và đầu tư đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Được biết Chương trình Du lịch về cội nguồn của 3 tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai phối hợp thực hiện từ năm 2005. Chương trình đã thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, tìm hiểu về các giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử của vùng dải đất giàu bản sắc dọc sông Hồng, sông Chảy.

Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Ngày 11/12/2009, UBND tỉnh Yên Bái và lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp tầu thuỷ Việt Nam (vinashin) đã ký kết hỗ trợ giảm nghèo cho hai huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

YBĐT - Ngày 11/12, Cục thuế tỉnh Yên Bái tổ chức khai trương cây Kiosk tra cứu thông tin đối với người nộp thuế. Tới dự lễ khai trương có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông...

Kể từ 1.1.2010, hơn 1.000 mặt hàng nhập từ Úc, New Zealand, Brunei, Myanmar được vận chuyển trực tiếp từ nước xuất khẩu đến VN được hưởng thuế suất ưu đãi, nếu thỏa mãn quy tắc về xuất xứ hàng hóa của Bộ Công thương.

Người dân xã Minh Tiến (Lục Yên) chú trọng việc chăm sóc gia súc khi mùa đông đến.

YBĐT - Với việc huy động mọi nguồn lực cùng với sự phối hợp đồng bộ của các ngành, chủ động công tác phòng chống dịch bệnh và chống đói rét cho gia súc, huyện Lục Yên (Yên Bái) phấn đấu năm nay sẽ hạn chế đến mức thấp nhất số gia súc chết rét, chết đói và bệnh dịch, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi của huyện phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục