21.751 tổ chức, cá nhân ở Yên Bái được vay vốn hỗ trợ lãi suất

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chương trình chống suy giảm kinh tế và kích cầu đầu tư, sản xuất tiêu dùng theo Quyết định số 131, 443, 497 của Chính phủ, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 21.571 tổ chức, cá nhân vay 1.568 tỷ đồng, chiếm 31,56% so với tổng dư nợ cho vay.

Nguồn vốn vay đã giúp Công ty CP chè Văn Hưng vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất.
Nguồn vốn vay đã giúp Công ty CP chè Văn Hưng vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất.

Trong đó cho vay ngắn hạn theo Quyết định 131 là 1.023 tỷ đồng; Quyết định 497 là 75 tỷ đồng đồng, Quyết định 443 là 300 tỷ đồng; cho vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo Quyết định 579 là 211 tỷ đồng. Số tiền hỗ trợ lãi suất theo Quyết định là 22,95 tỷ đồng.

Nhờ nguồn vốn vay kích cầu của Chính phủ các doanh nghiệp, HTX, hộ cá thể có thêm điều kiện đầu tư sản xuất, lưu thông hàng hóa, giải quyết việc làm và thu nhập cho người lao động.

Thanh Phúc

Các tin khác
Ảnh: Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tham gia đoàn công tác của Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất của Công ty chè Việt Cường.

YBĐT - Cú hích đầu tiên về lãi suất đã tạo ra sự hồ hởi từ phía doanh nghiệp, sự trì trệ do tác động của suy giảm kinh tế và thiếu vốn sản xuất, kinh doanh - chủ yếu do lãi suất cao, khó tiếp cận được tháo gỡ. Các quyết định: 131, 443, 497 tiếp theo của Thủ tướng Chính phủ về cho vay hỗ trợ lãi suất (HTLS) được coi là cú hích thứ hai, tạo ra những điều kiện thuận lợi chưa từng có cho doanh nghiệp.

YBĐT - Những năm gần đây, xã Xuân Long, huyện Yên Bình (Yên Bái) luôn xác định xóa đói giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Cùng với sự đầu tư, hỗ của Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền xã đã lãnh đạo nhân dân tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế kinh tế vượt qua đói nghèo.

Nhân dân huyện Văn Yên (Yên Bái) tham gia làm thủy lợi đảm bảo nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp vụ đông xuân. (Ảnh: M.Q)

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 2101/CT-TTg yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai ngay một số biện pháp cấp bách khắc phục tình trạng này.

Trường hợp cho vay bằng ngoại tệ để sử dụng trong nước, khách hàng phải bán số ngoại tệ vay đó cho tổ chức tín dụng cho vay.

Ngân hàng Nhà nước vừa bổ sung thêm 2 hai đối tượng nhu cầu được vay vốn bằng ngoại tệ của các tổ chức tín dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục