Trấn Yên: Thu gần 10 tỷ đồng từ măng Bát Độ

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2009, người trồng tre măng Bát Độ ở huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã thu về gần 10 nghìn tấn măng tươi. Với giá bán trung bình 1 nghìn đồng/kg măng tươi, nông dân Trấn Yên đã có gần 10 tỷ đồng.

Sản phẩm măng Bát Độ.
Sản phẩm măng Bát Độ.

Hiện nay, huyện Trấn Yên có trên 1.300 ha tre Bát Độ tập trung nhiều ở các xã Kiên Thành, Hồng Ca, Tân Đồng, Đào Thịnh. Riêng năm 2009, huyện đã chỉ đạo các địa phương trồng mới gần 270 ha.

Với những kết quả đạt được trong phát triển cây tre măng Bát Độ, loại cây này đang là cơ hội xóa đói giảm nghèo và làm giàu cho nhiều hộ nông dân ở Trấn Yên.                

   Bích Thu

 

Các tin khác
Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Kiểm toán Nhà nước khu vực VII ký Quy chế phối hợp.

YBĐT - Ngày 22/12/2009, UBND tỉnh tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Kiểm toán Nhà nước khu vực VII với HĐND và UBND tỉnh. Dự lễ ký kết có các đồng chí: Hoàng Thượng Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Duy Cường- Phó chủ tịch UNBD tỉnh; Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Phí Công Hùng - Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước khu vực VII cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Lắp ráp ôtô Ginger tại Công ty Vinastar.

Cách đây 15 năm khi các liên doanh lắp ráp ôtô VN bắt đầu hoạt động, nhiều người hi vọng: VN sẽ có một ngành công nghiệp ôtô sau 10-15 năm. Tuy nhiên kết quả kiểm tra tại một số công ty sản xuất ôtô mới đây cho thấy phần lớn có dây chuyền sản xuất lạc hậu, còn xe thì tỉ lệ nội địa hóa rất thấp.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua (22/12) trên sàn New York tiếp tục giảm mạnh phiên thứ hai liên tiếp và xuống mức thấp nhất trong 7 tuần qua do đồng USD tiếp tục tăng giá sau thông tin số lượng nhà được bán tại Mỹ tăng ấn tượng.

Rừng tự nhiên ở xã Việt Hồng (Trấn Yên) được bảo vệ và phát triển tốt.

YBĐT - Những năm qua, Trấn Yên (Yên Bái) đặc biệt qua tâm đến việc trồng và bảo vệ rừng; lấy đồi rừng làm trọng tâm trong phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Toàn huyện hiện có 14,274 ha rừng tự nhiên, tập trung ở các xã: Việt Hồng, Kiên Thành, Hồng Ca, Lương Thịnh… và hơn 3 vạn ha rừng trồng phủ kín toàn bộ diện tích còn lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục