Nhiều thực phẩm sẽ được ưu tiên kiểm tra

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/3/2010 | 8:21:08 AM

Đó là 6 nhóm hàng thực phẩm gồm: sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt và các sản phẩm từ thịt, nước uống và nước ngọt đóng chai, rượu sản xuất công nghiệp trong nước, thực phẩm chức năng, bánh kẹo.

Chiều 26/3, Cục An tòan vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tổ chức hội thảo “Sơ kết hoạt động thông tin tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm quý 1” . Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục Phó Cục ATVSTP – Bộ Y tế cho biết, từ ngày 17/12/2009 đến 17/3/2010 toàn quốc đó xảy ra 23 vụ ngộ độc thực phẩm với 738 người mắc, 686 người nhập viện và có 12 trường hợp tử vong.

Trong quý 2 tới, đặc biệt trong tháng hành động vì chất lượng VSATTP (15-4 đến 15-5), Bộ Y tế sẽ thành lập 11 đoàn thanh kiểm tra liên ngành về VSATTP, tiến hành kiểm tra tại 33 tỉnh/ thành phố trọng điểm. Đồng thời, tất cả các địa phương trên cả nước cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành từ tuyến tỉnh/ thành phố xuống tuyến quận/ huyện, xã/ phường.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác

Bộ Công thương yêu cầu ưu tiên sử dụng muối trong nước; Dừng cấp hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với lượng HNTQ muối năm 2010 còn lại. Đồng thời xem xét áp dụng các biện pháp tự vệ đối với mặt hàng muối.

Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh thành phố Yên Bái đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế.

YBĐT - Năm 2010, thực hiện chủ trương cho vay hỗ trợ lãi suất theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, NHNo & PTNT Việt Nam, Chi nhánh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đảm bảo mọi đối tượng khách hàng thuộc diện được hưởng hỗ trợ và đủ điều kiện hỗ trợ lãi suất đều được giải quyết cho vay theo đúng quy định.

Một pha gay cấn giữa hai “ông trâu” số 26 và 28 tại Hội chọi trâu Lục Yên tổ chức ngày 14 tháng Giêng Âm lịch vừa qua.

YBĐT - Một trong những nguyên nhân chính khiến cho giống trâu ở Lục Yên (Yên Bái) bị thoái hóa là do tập quán thả rông trên cùng một đồng cỏ nên trâu sinh sản thường phối giống cận huyết. Tuy vậy, khi tiếp xúc thực tế, còn thấy rất nhiều nguyên nhân không kém phần quan trọng.

Nông dân xã Mậu Đông (Văn Yên) thu hoạch sắn cao sản. (Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Văn Yên (Yên Bái) có 9 xã nằm trong vùng nguyên liệu sắn với tổng diện tích canh tác 2.850 ha. Hầu hết diện tích này là đất đồi có độ dốc từ 15 – 30 độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục