Giá vàng giảm tiếp 7.000 đồng mỗi chỉ

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/3/2010 | 1:42:50 PM

Sau khi giảm nhẹ vào phiên trước, sáng nay (31/3) giá vàng trong nước tiếp tục đi xuống, mất 7.000 đồng/chỉ trong bối cảnh giá vàng thế giới quay đầu giảm.

Theo công bố của Công ty Bảo Tín Minh Châu lúc 9h30, mỗi chỉ vàng miếng tại đây được niêm yết với giá 2,612 triệu đồng (mua vào) -2,620 triệu đồng/chỉ (bán ra), giảm 7.000 đồng/chỉ so với lúc đóng cửa phiên trước.

Vàng SJC của Công ty CP SJC Hà Nội cũng hạ 7.000 đồng/chỉ, xuống mức 2,613 triệu đồng/chỉ-2,621 triệu đồng/chỉ.

Công ty Sacombank-SBJ giảm 3.000-7.000 đồng/chỉ, còn mức 2,614 triệu đồng/chỉ-2,618 triệu đồng/chỉ đối với vàng SBJ và 2,610  triệu đồng/chỉ-2,620 triệu đồng/chỉ (vàng SJC).


Giá vàng giảm tiếp 7.000 đồng/chỉ

Sáng qua, giá vàng trong nước đã giảm 5.000 đồng/chỉ dù cho giá vàng thế giới đi lên. Giao dịch trên thị trường không sôi động mà chỉ ở mức trên bình thường. Theo đại diện của cửa hàng SJC trên phố Phan Đình Phùng, trong số khách đến giao dịch, số người mua vàng chiếm phần lớn, có lẽ do giá kim loại quý đang ở mức thấp nên nhà đầu tư nhỏ lẻ tranh thu gom hàng. Trong tổng cộng 700 lượng mà cửa hàng giao dịch hôm qua, có tới 60-70% là bán ra cho khách. Đến sáng nay, khách đến mua vẫn khá đông.

Nếu như hôm qua giá vàng trong nước đi ngược chiều với giá vàng thế giới thì hôm nay đã cùng chiều.

Kết thúc phiên giao dịch đêm qua trên thị trường New York, giá vàng giao tháng 6  giảm 5,8 USD/ounce, tương đương 0,5%, còn 1.105,7 USD/ounce. Giá vàng giao ngay giảm xuống mức 1.105 USD/ounce. Đến sáng nay, giá vàng hiện trên trang điện tử Kitco.com là 1.106,3 USD/ounce.

Nguyên nhân chính khiến giá kim loại quý này đi xuống là  đồng USD lên giá so EUR và một số đồng tiền chủ chốt khác sau khi chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ được công bố tăng mạnh trở lại. Điều này cho thấy  nền kinh tế Mỹ đang phục hồi vững chắc.

Một nguyên nhân khác, áp lực bán vàng khá lớn sau khi vàng đã tăng giá trong một số phiên vừa qua.

Đến với thị trường ngoại tệ, sau một số phiên phục hồi, sáng nay, giá USD trên thị trường tự do giảm giá khá mạnh, xuống mức 19.250 VND-19.280 VND (mua vào-bán ra).

Tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố hôm nay ở mức 1 USD=18.544 VND. Các ngân hàng thương mại niêm yết tỷ giá phổ biến là 19.070 VND- 19.100 VND (mua vào-bán ra).

Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong tuần qua, thị trường ngoại hối đã tiếp tục có những chuyển biến tích cực hơn. Theo báo cáo của các ngân hàng thương mại, lượng ngoại tệ mua được từ khách hàng đang có xu hướng tăng lên, tính thanh khoản của thị trường đã được cải thiện đáng kể nhờ đó mà trạng thái ngoại tệ của một số ngân hàng đang ở mức dương khá cao.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hội đồng hàng tỉnh Van del Marne thăm phòng xét nghiệm Trung tâm Y tế dự phòng.

Từ ngày 29/3 - 3/4, đoàn công tác của Hội đồng hàng tỉnh Val de Marne (Cộng hoà Pháp) do ông Gérard Violante - Phó giám đốc Cơ quan Dịch vụ môi trường và Xử lý nước thải, chất thải làm trưởng đoàn cùng các chuyên gia thuộc lĩnh vực cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, môi trường, chuyên gia phụ trách dự án, Phòng Quan hệ quốc tế của Hội đồng hàng tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái.

YBĐT - Xuất phát điểm của công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) huyện Yên Bình (Yên Bái) rất thấp. Nhưng hiện tại đang có sự phát triển mạnh mẽ và tạo được bước đột phá quan trọng, phá vỡ những hạn chế về khu vực, cơ chế quản lý, tâm lý và chính sách đầu tư...

Anh Giàng A Mang - cán bộ kiểm lâm huyện Mù Cang Chải (trái) thường xuyên đến xã Chế Tạo nắm bắt tình hình và phổ biến cho bà con người Mông trong xã cách PCCR trong mùa khô hanh.

YBĐT - Mùa khô hanh 2009 - 2010 là một năm khó khăn trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR). Trong những ngày cao điểm nắng nóng, khô hanh, gió lào thổi mạnh từ 26/2/2010 đến 6/3, trên địa bàn Văn Yên (Yên Bái) đã xảy ra 5 vụ cháy rừng.

Cục Quản lý giá Bộ Tài chính cho biết đang tính toán hai phương án gỡ khó cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầuPhương án 1 là giữ nguyên giá bán lẻ và xả quỹ để bù lỗ cho doanh nghiệp, phương án 2 là tăng giá ở mức độ nhất định và vẫn xả quỹ để bù đắp một phần lỗ như Thông tư 159 quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục