Dự án Năng lượng nông thôn 2 tại Yên Bái: Hoàn thành đóng điện đầu quý II

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/4/2010 | 9:32:32 AM

YBĐT - 99.5120/123.616 hộ ở 156/159 xã của tỉnh Yên Bái được dùng điện lưới quốc gia khi Dự án Năng lượng nông thôn 2 (giai đoạn 2 - RE II) kết thúc.

Công nhân Điện lực Yên Bái sửa chữa đường điện, bảo đảm điện sinh hoạt phục vụ  nhân dân.
Công nhân Điện lực Yên Bái sửa chữa đường điện, bảo đảm điện sinh hoạt phục vụ nhân dân.

Dự án này triển khai ở 37 xã thuộc 7 huyện của Yên Bái, phần trung áp do Công ty Điện lực I làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 71,779 tỷ đồng; phần hạ áp do UBND tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 78,59 tỷ đồng. Tới nay, đã có 22 xã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng, các xã còn lại dự kiến hoàn thành đóng điện trong đầu quý II/2010.

Hiện Dự án Năng lượng nông thôn 2 mở rộng tại Yên Bái đã được Ngân hàng Thế giới (WB) và Bộ Công thương phân bổ nguồn vốn đầu tư thực hiện phần hạ áp tại 29 xã thuộc 8 huyện, thành phố của tỉnh.

Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án mở rộng là 145,752 tỷ đồng, Trung tâm Tư vấn xây dựng Điện lực I đã thực hiện xong khảo sát, lập dự án đầu tư và trình WB thông qua. Chỉ tính riêng dự án gốc của RE II, sẽ có 98,11% số xã và 80,5% số hộ ở Yên Bái được dùng điện lưới quốc gia.

P.V

Các tin khác
Bốc dỡ hàng hóa xuất khẩu trực tiếp sang Hoa Kỳ tại cảng SP-PSA, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 1-4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 đã kết thúc tại Hà Nội. Chiều cùng ngày, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo.

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố túi nhựa Việt Nam được bán với giá thấp hơn giá thông thường tại Mỹ từ 52,30% - 76,11%; đồng thời cho rằng sản phẩm này được trợ cấp từ dưới 1% - 52,56%.

Chăm sóc rau vụ đông ở thị trấn Nông trường Liên Sơn. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Thực hiện chủ trương dồn điền đổi thửa của huyện Văn Chấn, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ đã chọn cánh đồng 17 ha tại tổ dân phố 3B để triển khai thí điểm dồn điền đổi thửa. Đến nay, việc dồn điền đổi thửa tại tổ dân phố 3B thị trấn đã bước đầu mang lại hiệu quả và được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

YBĐT - Trước tình hình đã nhiều ngày trời không mưa, diện tích lúa bị hạn cần nước dưỡng không ngừng tăng, UBND huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo sát sao các ban, ngành chức năng đẩy mạnh công tác chống hạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục