Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm Yên Bái: Góp phần thực hiện “ba giảm” trong công tác bảo vệ rừng

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/4/2010 | 3:26:48 PM

YBĐT - Ngày 22/4/2010, Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm tổ chức Đại hội tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2007-2009, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2010-2012.

Cán bộ, công chức Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012.
Cán bộ, công chức Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm đã thu hút được đông đảo cán bộ, công chức trong toàn lực lượng tham gia tổ chức công đoàn. Đại bộ phận đoàn viên công đoàn luôn giữ được phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào của cơ quan, đoàn thể; thực hiện tốt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Công tác chuyên môn nghiệp vụ luôn được coi trọng, công đoàn đã phối hợp với chính quyền làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, quản lý lâm sản và thực hiện các dự án bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn loài và sinh cảnh, nâng cao năng lực  PCCCR giai đoạn 2008-2010. Ngăn chặn kịp thời, không đễ xảy ra điểm nóng trong khai thác, vận chuyển, mua bán, tàng trữ lâm sản trái phép, góp phần thực hiện mục tiêu ba giảm trong quản lý bảo vệ rừng( giảm các vụ việc phá rừng, giảm việc gây cháy rừng, giảm các tụ điểm tàng trữ, chế biến buôn bán lâm sản trái phép).

Nhiệm kỳ tới, Công đoàn cơ sở Chi cục kiểm lâm tỉnh tập trung nâng cao nhiệm vụ chuyên môn của lực lượng; tổ chức học tập quán triệt các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng; phát động phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng lập trường quan điểm chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể lực lượng; củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ nữ công, đẩy mạnh tổ chức và tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ xây cơ quan đơn vị trong sạch vững mạnh về mọi mặt…

Đại hội cũng bầu ra bản Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới gồm 13 đồng chí.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Việc xây dựng khu tái định cư, tạo điều kiện cho các hộ dân sống trong vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét, lũ ống ra khỏi vùng nguy hiểm là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, nhưng xây dựng nhà phân lô như thành phố, thị xã là không hợp lý với các hộ dân nông thôn, nhất là các hộ đồng bào người dân tộc thiểu số.

Đồng bào dân tộc Thái ở xã Nghĩa An (Nghĩa Lộ) đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu đạt hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Từ nhu cầu cuộc sống và ý chí không cam chịu đói nghèo, ông Lò Văn Số - cựu chiến binh ở xã Nghĩa Lợi, (thị xã Nghĩa Lộ) đã mạnh dạn tham gia các dự án nuôi bò bán chăn thả.

Ngày 21-4, tại xã Ea Tul, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức hội nghị mừng công dự án cấp điện cho các thôn, buôn chưa có điện ở 5 tỉnh Tây Nguyên.Dự án có tổng vốn trên 1.300 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách 85% và vốn của EVN 15%. EVN là chủ đầu tư dự án.

Nông dân xã Hát Lừu trồng rau vụ đông cho thu nhập cao.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết số 06 của Tỉnh uỷ về sắp xếp quy hoạch lại đất đai, Đảng bộ xã Hát Lừu đang tập trung vận động nhân dân làm tốt công tác phân loại rừng bảo vệ, khoanh nuôi và rừng sản xuất để giao đất giao rừng lâu dài cho các hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục