Việt Nam “rớt hạng” trên bảng xếp hạng thị trường bán lẻ hấp dẫn

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/6/2012 | 1:55:31 PM

Từ vị trí hấp dẫn nhất thế giới theo xếp hạng năm 2008, Việt Nam đã "rớt hạng" liên tục trong mấy năm qua, xuống thứ hạng 23 trong năm 2011 và đến năm nay thì không còn nằm trong Top 30 nữa.

Khách hàng lựa chọn mua các sản phẩm được bày bán tại Siêu thị Big C.
Khách hàng lựa chọn mua các sản phẩm được bày bán tại Siêu thị Big C.

Báo cáo của A.T.Kearney về Chỉ số phát triển mảng kinh doanh bán lẻ (GRDI) trên toàn cầu năm 2012 đã xếp Braxin ở vị trí thứ nhất, tiếp theo là Chilê, Trung Quốc, Uruguay, Ấn Độ, Geogia, Mỹ, Oman... Sự "xuống giá" của thị trường bán lẻ có thể coi là ví dụ điển hình cho sức hấp dẫn của thị trường đã không còn được đánh giá cao như thời điểm mới gia nhập WTO.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5-2012 tăng 0,6% so với tháng trước và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 5 tháng đầu năm, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 952,2 nghìn tỷ đồng, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá thì tăng 6,6%. Đây là mức tăng khá khiêm tốn so với mức tăng của các năm gần đây.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân xã Gia Hội thu hái chè (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Những năm qua, Hội Nông dân huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã chỉ đạo, hướng dẫn 23.696 hội viên ở 31 xã, thị trấn thi đua sản xuất kinh doanh giỏi nhằm tạo tiền đề giúp nông dân xóa đói giảm nghèo bền vững.

Nông dân Trấn Yên phấn khởi vì năm nay được mùa.

YBĐT - Vụ đông xuân năm nay, huyện Trấn Yên gieo cấy 2.630ha lúa. Tuy gặp nhiều khó khăn về sản xuất đầu vụ và cuối tháng 5 mưa giông kéo dài nhưng chỉ những ngày đầu tháng 6 toàn huyện đã thu hoạch gần 50% diện tích, năng suất ước đạt trên 53 tạ/ha, tăng 1 tạ/ha so với vụ đông xuân năm 2011.

Ngày 13-6, Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về phát triển nông thôn và xóa đói giảm nghèo lần thứ 9 đã diễn ra tại TP Đà Nẵng.

Lãi suất huy động VND đã bật trở lại ngay sau khi trần ở các kỳ hạn dài được gỡ bỏ.

Hôm 14/6, thị trường lại tiếp tục đón nhận một ngân hàng thương mại nâng lãi suất huy động VND lên mức cao mới: 13,5%/năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục