Yên Bái: Tập huấn công tác thanh tra, kiểm tra thuế năm 2012

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2012 | 2:10:54 PM

YBĐT - Cục Thuế tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Vụ Thanh tra Thuế (Tổng cục Thuế) tổ chức tập huấn công tác thanh tra, kiểm tra thuế cho hơn 100 cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra thuế các chi cục thuế và cán bộ các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng Cục Thuế.

Trong thời gian 4 ngày, lớp tập huấn đã được nghe truyền đạt một số nội dung về phương pháp thanh tra, kiểm tra doanh thu tính thuế giá trị gia tăng, thuế nhà thầu, kiểm tra doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp đối với đơn vị hạch toán độc lập, hạch toán phụ thuộc, hạch toán báo sổ.

Qua tập huấn đã giúp cho cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra thuế nắm vững được những kiến thức cơ bản khi tiến hành một cuộc thanh tra, kiểm tra thuế, nhằm chống thất thu ngân sách Nhà nước. Đồng thời, nâng cao tính tuân thủ pháp luật của người nộp thuế và hiệu quả, hiệu lực đối với công tác thuế.

Dự kiến, năm 2012 Phòng Thanh tra Cục Thuế tỉnh sẽ tập trung kiểm tra, rà soát tình hình kê khai, nộp thuế của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI); doanh nghiệp có giao dịch liên kết; có dấu hiệu chuyển giá, kinh doanh lỗ, nợ thuế lớn; doanh nghiệp nhiều năm chưa được thanh tra, kiểm tra; doanh nghiệp hưởng ưu đãi, miễn, giảm thuế.

Trong đó, tập trung vào các ngành, lĩnh vực như tài chính ngân hàng, dược phẩm, bất động sản, điện lực, bưu chính viễn thông, khoáng sản, đảm bảo hoàn thành tiến độ thanh tra đối với gần 50 doanh nghiệp như kế hoạch đã xây dựng.

Linh Nhung

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Từ ngày 20-6, thuế suất thuế nhập khẩu gas được nâng từ 0% lên 5%. Đây là nội dung thông tư 100 vừa được Bộ Tài chính ban hành cùng ngày.

Ảnh minh họa.

Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa có văn bản gửi TP Hà Nội đề nghị giảm mức phí trước bạ đối với ô tô chở người xuống mức thấp nhất theo quy định của Chính phủ là 10%.

Cán bộ Kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra rừng trồng phòng hộ tại thôn Nam Vai, xã Gia Hội.

YBĐT - Tới tháng 5/2012, vẫn còn trên 453 ha rừng trồng năm 2011 của huyện Văn Chấn (Yên Bái) chưa được thanh toán vốn với tổng kinh phí trên 1,361 tỷ đồng. Trong đó, vốn hỗ trợ trồng rừng ở các thôn bản, xã đặc biệt khó khăn là trên 864 triệu đồng.

Nông dân xã Bảo Hưng (Trấn Yên) thu hoạch chè.

YBĐT - Tính đến nay, sản lượng chè búp tươi thu hái toàn tỉnh Yên Bái đạt 24.000 tấn (đạt 26% kế hoạch), chế biến được trên 5.000 tấn chè khô các loại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục