Chủ động ứng phó với thiên tai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2014 | 3:22:12 PM

YBĐT - Ngày 28/3, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014 tại huyện Yên Bình.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Yên Bái chủ trì hội nghị.

Năm 2013, trên địa bàn tỉnh tình hình mưa bão không có nhiều diễn biến phức tạp như những năm trước, song do xuất hiện nhiều trận mưa lớn, tố lốc gây ngập úng, lũ quét gây thiệt hại về người và tài sản. Thiên tai đã làm 2 người chết, 9 người bị thương, thiệt hại 5.462 ngôi nhà, trong đó 70 nhà bị sập đổ hoàn toàn. Ngoài ra, lốc xoáy và mưa đá đã làm thiệt hại về nông lâm nghiệp trên 2.382ha; nhiều ông trình thuỷ lợi, cầu cống, nhiều tuyến đường…bị sạt lở và hư hỏng. Ước thiệt hại về kinh tế khoảng 24 tỷ đồng.

Theo dự báo năm 2014, thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, mưa bão sẽ đến sớm hơn và nhiều hơn so với quy luật hàng năm. Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống và giảm nhẹ thiên tai nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhân dân do thiên tai gây ra, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, các cấp các ngành nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 12 tháng 3 năm 2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác PCLB và giảm nhẹ thiên tai năm 2014; các huyện tổng kết công tác PCLB 2013, triển khai 2014 trước 15/4.

Củng cố, kiện toàn, bổ sung thành viên Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão và TKCN các cấp; rà soát, bổ sung ngay phương án PCLB – TKCN trên địa bàn sát với thực tế để chủ động sẵn sàng ứng phó với mưa bão xảy ra, theo phương châm “4 tại chỗ”; kiểm tra những vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt để có phương án di dân đến nơi an toàn; thường xuyên tuyên truyền, tổ chức diễn tập về công tác PCLB- TKCN; phổ biến kinh nghiệm phòng tránh thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng đến người dân nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, ý thức phòng tránh và cùng cộng đồng có biện pháp chủ động phòng, tránh có hiệu quả; các địa phương các đơn vị túc trực 24/24h hàng ngày, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết thông báo kịp thời cho nhân dân phòng tránh; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, trong đó lấy phòng là chính hạn chế thấp nhất thiệt hại khi mưa lũ xảy ra.

Tỉnh dự kiến tổ chức diễn tập PCLB – TKCN tại thị xã Nghĩa Lộ vào tháng 6 tới.

P.V

Các tin khác
Thú y viên cơ sở xã Tô Mậu tiêm vắc-xin phòng dại cho chó.

YBĐT - Mặc dù chưa vào thời điểm nắng nóng nhưng từ cuối năm 2013 và 3 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) có 5 xã xuất hiện bệnh dại trên đàn chó. Riêng trong tháng 2, số ca đến khám và tiêm phòng bệnh dại tại Trung tâm Y tế huyện tăng đột biến, lên đến 70 ca.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Tổ chức Atlantic ký kết ban ghi nhớ

YBĐT - Ngày 28/3, Đoàn công tác của Tổ chức Atlantic Philanthropies Việt Nam do bác sỹ Lê Nhân Phượng - Giám đốc của Tổ chức Atlantic Philanthropies (gọi tắt là Atlantic) làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Khó kiểm tra giá bán lẻ thuốc tại các hiệu thuốc.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 3, trong đó có nhiều nội dung quan trọng đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Trẻ vị thành niên cần được trang bị, chia sẻ kiến thức giáo dục giới tính. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Giáo dục giới tính là vấn đề hết sức tế nhị, khó nói, trong đó cha mẹ trước hết phải là người bạn, người thầy đầu tiên tin cậy, để hiểu các em đang nghĩ gì, cần gì và có những chỉ bảo cho các em những kiến thức liên quan đến giới tính, tình yêu, tình dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục