Ký kết triển khai Dự án "Cải thiện hệ thống y tế cơ sở" giai đoạn 2014 - 2016

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2014 | 2:40:35 PM

YBĐT - Ngày 28/3, Đoàn công tác của Tổ chức Atlantic Philanthropies Việt Nam do bác sỹ Lê Nhân Phượng - Giám đốc của Tổ chức Atlantic Philanthropies (gọi tắt là Atlantic) làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, cùng lãnh đạo đại diện một số các sở, ban, ngành của tỉnh.

Chuyến thăm và làm việc lần này của tổ chức Atlantic tại Yên Bái  nhằm giám sát việc triển khai hoạt động Dự án "Cải thiện hệ thống y tế cơ sở tỉnh Yên Bái" giai đoạn I, 2012 - 2013" và ký kết bản ghi nhớ tiếp tục triển khai Dự án giai đoạn II, 2014 - 2016, tại UBND tỉnh Yên Bái.

Thoả thuận hợp tác thực hiện Dự án "Cải thiện hệ thống y tế cơ sở tỉnh Yên Bái giai đoạn I, 2012 - 2013" được ký kết ngày 24/8/2012 giữa UBND tỉnh Yên Bái với Tổ chức Atlantic và Sở Y tế tỉnh Yên Bái với Tổ chức Atlantic, nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng vật chất cho 33 trạm y tế thông qua xây dựng mới và cung cấp thiết bị y tế thiết yếu..., với tổng số vốn đầu tư trị giá 5.000.000 USD. Trong đó,Tổ chức Atlantic sẽ viện trợ không hoàn lại 2.500.000 USD, tương đương 50% tổng kinh phí của dự án; vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam tương đương 50% kinh phí dự án, trong đó vốn ngân sách Trung ương cấp là 30%, địa phương đóng góp là 20% kinh phí.

Công tác triển khai thực hiện các hợp phần của Dự án, tính đến tháng 12/2013, các công trình trạm y tế xã theo văn kiện dự án đã triển khai thi công, xây lắp 17/17 công trình từ nguồn vốn của Tổ chức Atlantic và đã hoàn thiện bàn giao đưa vào sử dụng 15/17 trạm y tế. Trang thiết bị y tế và không y tế cho 17 trạm y tế xã đầu tư từ nguồn vốn của Tổ chức Atlantic, với tổng mức đầu tư trên 7,2 tỷ đồng, đến nay đã bàn giao nghiệm thu đưa vào sử dụng đủ thiết bị cho 17/17 trạm y tế. Các công trình vốn đối ứng hiện tại đã bàn giao đưa vào sử dụng 5 công trình, với tổng mức đầu tư trị giá trên 14,9 tỷ đồng. Tiến độ giải ngân và thực hiện các dự án đã thanh toán 95% giá trị các công trình hoàn thành và 95% giá trị các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh và Tổ chức Atlantic ký kết ban ghi nhớ "Cải thiện hệ thống y tế cơ sở giai đoạn II, 2014 - 2016.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận và ký kết bản ghi nhớ để tiếp tục triển khai thực hiện Dự án "Cải thiện hệ thống y tế cơ sở tỉnh Yên Bái giai đoạn II, 2014 - 2016", với mục đích phát triển tổng thể cơ sở vật chất mạng lưới y tế cơ sở của tỉnh Yên Bái, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

 Đức Toàn

Các tin khác
Khó kiểm tra giá bán lẻ thuốc tại các hiệu thuốc.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 3, trong đó có nhiều nội dung quan trọng đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Trẻ vị thành niên cần được trang bị, chia sẻ kiến thức giáo dục giới tính. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Giáo dục giới tính là vấn đề hết sức tế nhị, khó nói, trong đó cha mẹ trước hết phải là người bạn, người thầy đầu tiên tin cậy, để hiểu các em đang nghĩ gì, cần gì và có những chỉ bảo cho các em những kiến thức liên quan đến giới tính, tình yêu, tình dục.

Ông Vũ Đăng Minh - Giám đốc Ban quản lý Dự án 600 gặp gỡ đội viên của tỉnh Yên Bái.
(Ảnh: A.H)

YBĐT - Một số bí thư, chủ tịch cấp xã và ngay cả cấp huyện cho rằng, nếu có một dự án tương tự thì trên nên cho các đội viên về công tác tại các phòng, ban chuyên môn cấp huyện, khi "cứng cáp" sẽ tăng cường, điều động về xã, khi thực hành kết quả tốt sẽ tiến hành bổ nhiệm chức danh.

Thiếu nữ Thái.

YBĐT - Ngôn ngữ Thái giàu thanh điệu, nên thơ Thái cũng có nhiều âm thanh trầm bổng khác nhau. Điều này, cùng với vần điệu, cách gieo vần phong phú đã làm cho thơ Thái uyển chuyển gần với âm nhạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục