Quy chế thi tốt nghiệp THPT sửa đổi: Điều chỉnh thời gian làm bài hai môn bắt buộc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/3/2014 | 2:06:02 PM

Ngày 28-3, Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, giám đốc các sở GD-ĐT được chủ động quyết định thành lập các hội đồng coi thi để thực hiện các công việc chuẩn bị và tổ chức coi thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT gồm 4 môn thi, trong đó hai môn bắt buộc là toán và ngữ văn; hai môn do thí sinh tự chọn trong số các môn: Vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ.

Thời gian làm bài của hai môn toán và ngữ văn được điều chỉnh thành 120 phút/môn, thay vì 150 phút/môn như quy chế hiện hành; thời gian làm bài các môn còn lại gồm: Lịch sử, địa lý: 90 phút/môn; vật lý, hóa học, sinh học và ngoại ngữ: 60 phút/môn.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 28/3, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014 tại huyện Yên Bình.

Thú y viên cơ sở xã Tô Mậu tiêm vắc-xin phòng dại cho chó.

YBĐT - Mặc dù chưa vào thời điểm nắng nóng nhưng từ cuối năm 2013 và 3 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) có 5 xã xuất hiện bệnh dại trên đàn chó. Riêng trong tháng 2, số ca đến khám và tiêm phòng bệnh dại tại Trung tâm Y tế huyện tăng đột biến, lên đến 70 ca.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Tổ chức Atlantic ký kết ban ghi nhớ

YBĐT - Ngày 28/3, Đoàn công tác của Tổ chức Atlantic Philanthropies Việt Nam do bác sỹ Lê Nhân Phượng - Giám đốc của Tổ chức Atlantic Philanthropies (gọi tắt là Atlantic) làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Khó kiểm tra giá bán lẻ thuốc tại các hiệu thuốc.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 3, trong đó có nhiều nội dung quan trọng đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục