Hội thảo toàn quốc về công tác giáo dục đạo đức cho học sinh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/4/2014 | 8:59:18 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngày 11/4 tới sẽ tổ chức Hội thảo toàn quốc về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Sở GD-ĐT và cán bộ phụ trách về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên trong cả nước.
Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Sở GD-ĐT và cán bộ phụ trách về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên trong cả nước.

Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng đạo đức, lối sống của học sinh, sinh viên và xây dựng Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên”.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp báo cáo thực trạng đạo đức, lối sống của học sinh, sinh viên và thực trạng của công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV do đơn vị thực hiện. Cụ thể đánh giá những biểu hiện tích cực; nguyên nhân; Việc bố trí cán bộ và đơn vị làm công tác HSSV, tham mưu và thực hiện công tác giáo dục đạo đức, lối sống; Việc lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong các môn học và trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Bộ cũng yêu cầu đánh giá việc phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh HSSV và các đoàn thể nhằm giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV; Việc tổ chức, hướng dẫn HSSV tham gia các phong trào do ngành Giáo dục và các bộ, ngành liên quan phát động. Việc thực hiện công tác khen thưởng - kỷ luật của trường đối với HSSV; việc bình xét và tôn vinh các tấm gương HSSV xuất sắc, giỏi, nghèo vượt khó tiêu biểu.

(Theo VOV)

Các tin khác
Dâng hương các Vua Hùng tại Đền Thượng.

Theo tin từ Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có Điện yêu cầu các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ Công an; Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2014.

YBĐT - 60 năm đã trôi qua mà những ký ức vẫn chưa hề phai nhạt trong lòng mỗi chiến sỹ thanh niên xung phong. Giờ đây họ gặp mặt để động viên tinh thần và cùng nhau ôn lại kỷ niệm của thời trai trẻ.

Học sinh lớp 12 Trường phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh đang ôn thi tập trung cho 2 kỳ thi quan trọng.

YBĐT - Đến thời điểm này có 62 trường ĐH, CĐ được Bộ GD-ĐT chấp thuận tuyển sinh riêng. Khi lựa chọn đăng ký vào những trường này, thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ cách thức tuyển sinh của mỗi trường, bởi lẽ dù cùng cách thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp và điểm trung bình 3 năm THPT nhưng mỗi trường lại có quy định riêng.

Có kinh phí công đoàn, người lao động được chăm lo đầy đủ cả về thể chất và tinh thần. Ảnh: Đoàn viên công đoàn 2 xã Bạch Hà, Phúc An và thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình) giao lưu bóng chuyền.

YBĐT - Phân cấp thu kinh phí Công đoàn (CĐ) nhằm tạo động lực thúc đẩy khai thác nguồn thu, không làm ảnh hưởng đến tính chủ động trong sử dụng nguồn thu kinh phí CĐ, phục vụ hoạt động của CĐ các cấp, đặc biệt là CĐ cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục