Cả nước có 6,7 triệu người khuyết tật

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 2:04:54 PM

Theo TS Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD), hiện cả nước có khoảng 6,7 triệu người khuyết tật (NKT), chiếm gần 6,7% dân số.

Bà Suzan Berresford, Điều phối viên nhóm đối thoại Việt - Mỹ về chất độc da cam thăm trẻ em khuyết tật tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.
Bà Suzan Berresford, Điều phối viên nhóm đối thoại Việt - Mỹ về chất độc da cam thăm trẻ em khuyết tật tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, có 29% khuyết tật vận động, 17% tâm thần, 14% thị giác, 9% thính giác, 7% ngôn ngữ, 7% trí tuệ và 17% các dạng dị tật khác.
Nguyên nhân gây ra khuyết tật do bẩm sinh 36%, bệnh tật 32%, chiến tranh 26%, tai nạn lao động và tai nạn giao thông 6%.

Đa số NKT ở Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, có 80% NKT sống ở thành thị và 70% NKT ở nông thôn sống phụ thuộc vào gia đình, người thân và xã hội. Phần đông NKT nặng thuộc diện nghèo, không có công việc, không biết chữ, không nghề nghiệp.

Cũng theo TS Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch VFD, hàng năm, có khoảng một triệu người được hưởng trợ cấp thường xuyên từ ngân sách nhà nước; hơn 260 ngàn trẻ khuyết tật được học tập giáo dục hòa nhập tại các trường, các cấp học; 19 ngàn NKT được học nghề và 10 ngàn NKT được giới thiệu việc làm.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Hướng dẫn người dân các quy định về hộ khẩu.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú. Theo đó, công dân đang tạm trú nếu có đủ 3 điều kiện thì được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương.

Đoàn viên thanh niên ngành thuế tham gia Hội thi tiếng hát công chức năm 2014.

YBĐT - Tuổi trẻ Văn phòng Cục Thuế Yên Bái được biết đến với các hoạt động vì cộng đồng, trong công tác tại các cơ quan, đơn vị, họ cũng là những người xung kích trong lao động sáng tạo với nhiều mô hình hiệu quả và có tính ứng dụng cao.

Sau 4 tháng bùng phát dịch sởi Bộ Y tế mới tập huấn điều trị.

Hôm nay (22/4), Bộ Y tế mới tổ chức tập huấn cho BV các tuyến về điều trị sởi. Như vậy dịch sởi đã diễn ra 4 tháng nhưng đến giờ công tác tập huấn cách điều trị mới được Bộ này triển khai trên diện rộng.

Lãnh đạo Chi cục Thống kê Trạm Tấu hướng dẫn điều tra viên vào phiếu điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2014.

YBĐT - Cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, bắt đầu từ ngày 1/4/2014, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ. Đây là một cuộc điều tra chọn mẫu lớn nhất, để đạt chất lượng với độ chính xác cao và hoàn thành đúng kế hoạch, huyện đã có những cách làm tích cực phù hợp với điều kiện đặc thù của vùng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục