Văn Chấn: 172 ha cây trồng bị thiệt hại do mưa lốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/4/2014 | 3:37:13 PM

YBĐT - Do ảnh hưởng của áp cao lạnh yếu nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã xảy ra dông kèm theo lốc xoáy vào đêm ngày 25/4 rạng sáng ngày 26/4.

Tại huyện Văn Chấn, mưa lốc đã làm sập đổ hoàn toàn 1 ngôi nhà tại thôn Noong Tài, xã Thượng Bằng La. Đồng thời làm thiệt hại 172 ha cây trồng, trong đó, diện tích lúa bị đổ là 4 ha và diện tích ngô là 168 ha, ước tính thiệt hại trên 800 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của các địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn đã có mặt tại các địa phương để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ, thăm hỏi, động viên nhân dân và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra để đảm bảo, ổn định đời sống cho nhân dân.

Hùng Cường

Các tin khác
Người dân nên chủ động đưa con em đi tiêm vắc-xin phòng sởi.
(Ảnh: Hoài Văn)

YBĐT - Dịch sởi đã xuất hiện trở lại tại huyện Văn Chấn (Yên Bái) vào cuối năm 2013 và đầu năm 2014, tập trung chủ yếu ở hai xã Cát Thịnh và Sùng Đô, đặc biệt là các bản đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Tính đến ngày 17/3/2014, tổng ca mắc sởi trên địa bàn huyện là 361 ca, số bệnh nhân điều trị tại viện là 242 ca.

Việc quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Suối Giàng - Yên Bái cho sản phẩm chè Suối Giàng, huyện Văn Chấn được Hội đồng Khoa học và công nghệ cấp Nhà nước, Cục SHTT, Bộ Khoa học và Công nghệ kiểm tra thực tế, nghiệm thu đánh giá cao.

YBĐT - Sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thực tế, quản lý và phát triển hiệu quả giá trị tài sản trí tuệ góp phần nâng cao trình độ và sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế, cải thiện đời sống xã hội, nâng cao năng lực, vị thế của các doanh nghiệp, giúp tạo ra các sản phẩm có giá trị lớn, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong và ngoài nước.

YBĐT - Về lại Kế Khấu Ly, xã Bản Mù nghe kể chuyện đánh Pháp ngày nào mới hiểu hơn về lịch sử đấu tranh của một vùng đất giàu truyền thống cách mạng; những con người giàu lòng quả cảm, kiên trung với với quê hương, với dân tộc. Chiến thắng Kế Khấu Ly và phong trào du kích chiến ở Trạm Tấu đã nêu cao lòng yêu nước của đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái...

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2014), sáng 25-4, tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 (TP Điện Biên Phủ), Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục