Bắc Bộ mưa triền miên nhiều ngày tới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/4/2014 | 8:46:44 AM

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (27/4), các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa phía bắc nên trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Dự báo, ngày mai (28/4), mưa tạm thời giảm hơn về lượng, sau đó từ chiều tối ngày 29/4 đến ngày 30/4, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông trở lại, nền nhiệt độ trong thời kỳ này khá mát mẻ.
 
Sau đó, ngày 1 và ngày 2/5, mưa giảm đi cả về diện và về lượng, nhưng vẫn giữ ở mức độ rải rác, nền nhiệt tăng chậm. Đến ngày 3/5 và ngày 4/5, mưa tiếp tục giảm thêm về diện vài nơi, ban ngày xuất hiện nắng, nền nhiệt tăng dần.
 
Trong khi đó, các tỉnh miền Trung từ hôm nay (27/4), dải mây dông cũng mở rộng vùng ảnh hưởng, mưa dông từ phía bắc sẽ lan dần xuống các tỉnh Thanh Hóa đến phần phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh. Nền nhiệt giảm, kết thúc nắng nóng ở khu vực này.
 
Sau đó, từ ngày 28/4 kéo dài đến những ngày nghỉ lễ 30/4, ngày 1/5, miền Trung có nắng gián đoạn vào ban ngày, tuy nhiên vào chiều tối và đêm ngày 29, ngày 30, mưa rào và dông có khả năng xuất hiện ở mức độ rải rác, nền nhiệt độ trong ngày không cao, thời tiết ở trong giai đoạn mát mẻ.
 
Từ ngày 2/5 trở đi, mưa ở miền Trung cũng giảm, ngày nắng, nền nhiệt tăng, nhưng chưa thấy dấu hiệu xuất hiện nắng nóng.
 
Các tỉnh miền Nam ngày hôm nay 27/4, vào ban ngày trời tiếp tục không mưa, nắng lên từ khá sớm. Nhiệt độ trong ngày tiếp tục cao.
 
Ở Nam Bộ nắng nóng xảy ra ở miền Đông với mức nhiệt phổ biến trong khoảng 35-36 độ, ở miền Tây có nơi cũng xảy ra nắng nóng trên 35 độ.
 
Tại Tây Nguyên, nền nhiệt cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 32-34 độ, một số nơi có nắng nóng cục bộ.
 
Vào các buổi chiều tối, ở phía nam Tây Nguyên sẽ xuất hiện những cơn mưa rào và dông. Sau đó, từ ngày 29/4 kéo dài đến những ngày 2/5, khu vực có khả năng xuất hiện mưa dông ở mức độ rải rác trong thời điểm chiều tối và đêm, nền nhiệt giảm, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng chấm dứt.
 
Ngày 3, ngày 45 mưa khả năng vẫn xảy ra vào lúc chiều tối nhưng giảm hẳn về lượng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Một số bộ phận của máy bay được tìm thấy còn khá nguyên vẹn như lốp bánh xe, cánh quạt…

Nhiều bộ phận được cho là xác máy bay của quân đội Pháp sử dụng trong chiến tranh Việt Nam được Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) trục vớt ở bãi biển Lăng Cô, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) vào ngày 26-4.

YBĐT – Sáng 26/4, tại Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái, Nhà thiếu nhi tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết tìm hiểu về Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Yên Bái năm 2014.

YBĐT - Do ảnh hưởng của áp cao lạnh yếu nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã xảy ra dông kèm theo lốc xoáy vào đêm ngày 25/4 rạng sáng ngày 26/4.

Người dân nên chủ động đưa con em đi tiêm vắc-xin phòng sởi.
(Ảnh: Hoài Văn)

YBĐT - Dịch sởi đã xuất hiện trở lại tại huyện Văn Chấn (Yên Bái) vào cuối năm 2013 và đầu năm 2014, tập trung chủ yếu ở hai xã Cát Thịnh và Sùng Đô, đặc biệt là các bản đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Tính đến ngày 17/3/2014, tổng ca mắc sởi trên địa bàn huyện là 361 ca, số bệnh nhân điều trị tại viện là 242 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục